Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ 7 หนุ่ม วง RIIZE บอยแบนด์ใหม่ของค่าย SM

วง RIIZE (ไรซ์) หรือ 라이즈 บอยแบนด์ใหม่ล่าสุดในรอบ 7 ปีของค่าย SM Entertainment พวกเขามีกำหนดจะเปิดตัววง ในวันที่ 4 กันยายน 2023 ด้วยอัลบั้มเดี่ยวชื่อ Get a Guitar มีสมาชิกทั้งหมด 7 คน ประกอบด้วย

1.โชทาโระ (쇼타로) หรือ โอซากิ โชทาโร่ (Osaki Shotaro)

เป็นคนญี่ปุ่น เกิดเมื่อ 25 พ.ย. 2000 ที่จังหวัดคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น โดยเขาเคยเป็นสมาชิกวง NCT ช่วงปี 2020-2022 ร่วมกับซองชาน ก่อนจะถอนตัวออกจากวง แล้วเดบิวต์ในวง RIIZE มีความสามารถพิเศษด้านการเต้น และชื่นชอบเรื่องแฟชั่น ของสะสมคือหมวก, แว่นตากันแดด

2.อึนซ็อก (은석) หรือ ซงอึนซอก (송은석, Song Eunseok)

เป็นคนเกาหลี เกิดเมื่อ 19 มี.ค. 2001 โดยเขาเคยเปิดตัวเป็นสมาชิก SMROOKIES (SR22B) ในปี 2022 ร่วมกับ ซึงฮัน และ โชเฮย์ ทั้ง 3 คนเคยร่วมรายการ Welcome to NCT Universe ร่วมกับสมาชิก NCT เพื่อเตรียมตัวเป็นสมาชิกวง NCT ยูนิตใหม่ แต่ภายหลังโชว์เฮย์ขอถอนตัว เหลือซึงฮันและอึนซอกมาร่วมเดบิวต์ในวง RIIZE ใหม่ ร่วมกับ โชทาโร่ และ ซองชาน ที่มาจาก NCT ด้วยเช่นกัน เก่งเทควันโดมาก (สายดำ)

3.ซ็องชัน (성찬) หรือ จองซองชาน (정성찬, Jung Sung Chan)

เป็นคนเกาหลี เกิดเมื่อ 13 ก.ย. 2001 ที่กรุงโซล เกาหลีใต้ เขาเข้ามาฝึกใน SM ในปี 2016 ใช้เวลาฝึก 4 ปี จนได้เดบิวต์เป็นสมาชิกวง NCT ช่วงปี 2020-2022 ร่วมกับโชทาโร่ ก่อนจะถอนตัวออกจากวงแล้วเดบิวต์ในวง RIIZE เขาเคยเป็นเด็กฝึกร่วมรุ่นกับจองอู และหยางหยาง NCT ตัวสูงมาก ถนัดซ้าย ชอบมิ้นต์ช็อกโกแลต และเก่งการร้องแร็ปมาก

4.ว็อนบิน (원빈)

เป็นคนเกาหลี เกิดเมื่อ 2 มี.ค. 2002 มีความสามารถพิเศษด้านการเต้น สามารถเล่นกีตาร์ได้ ชอบช้อปปิ้ง และชอบใส่ต่างหูมาก ๆ

5.ซึงฮัน (승한) หรือ ฮงซึงฮัน (홍승한, Hong Seunghan)

เป็นคนเกาหลี เกิดเมื่อ 2 ต.ค. 2003 ที่อิลซาน เกาหลีใต้ เคยเปิดตัวเป็นสมาชิก SMROOKIES (SR22B) ในปี 2022 ร่วมกับ อึนซอก และ โชเฮย์ และทั้ง 3 คนเคยร่วมรายการ Welcome to NCT Universe ร่วมกับสมาชิก NCT เพื่อเตรียมตัวเป็นสมาชิกวง NCT ยูนิตใหม่ แต่ภายหลังโชว์เฮย์ขอถอนตัว เหลือซึงฮันและอึนซอกมาร่วมเดบิวต์ในวง RIIZE ใหม่ร่วมกับ โชทาโร่ และ ซองชาน ที่มาจาก NCT ด้วยเช่นกัน เล่นกีตาร์และเปียโนได้ ชอบเล่นเกมคอมพิวเตอร์

6.โซฮี (소희)

เป็นคนเกาหลี เกิดเมื่อ 21 พ.ย. 2003 เขามีความฝัน อยากร่วมงานกับ Bruno Mars เอกลักษณ์ ชอบสวมหมวกแก็ป

7.แอนตัน (앤톤) หรือ อีชานยอง (이찬영, Lee Chanyoung)

สัญชาติอเมริกัน เกิดเมื่อ 21 มี.ค. 2004 ที่ บอสตัน และ นิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา เป็นสมาชิกน้องเล็กที่สุดของวง เขาพูดภาษาอังกฤษได้คล่องแคล่ว และพูดภาษาเกาหลีได้จากการคุยกับพ่อแม่ เป็นลูกชายของ ยุนซัง นักแต่งเพลงชื่อดัง และ ชิมฮเยจิน นักแสดง เขาว่ายน้ำเก่ง และเคยอยากเป็นนักกีฬาว่ายน้ำ นอกจากนี้ ยังเล่นแชลโล่ได้ แต่เรียนรู้วิธีแต่งเพลงมาจากพ่อ ชื่อเล่นของเขาคือ Brachio

ขอบคุณข้อมูล Sanook

ขอบคุณรูปภาพ RIIZE

Exit mobile version