Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ นุ้บ ชนัญดา ทวีสิน

นุ้บ ชนัญดา ทวีสิน หรือ นุ้บ ลูกสาวคนเล็กของนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 เศรษฐา ทวีสิน และ พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน หรือ หมออ้อม แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพผิวพรรณ ผู้ก่อตั้งเอส เมดิคัล สปา ปัจจุบัน นุ้บ ชนัญดา อายุ 28 ปี ถือว่าเป็นทายาทเศรษฐีอีกนึงคนที่หน้าตาดี แถมยังมีหลักความคิดที่ดีด้วย

อ่านเพิ่มเติม >> ประวัติ เศรษฐา ทวีสิน

อ่านเพิ่มเติม >> ประวัติ หมออ้อม พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน

นุ้บ ชนัญดา จบการศึกษา ระดับปริญญาตรี Neuroscience with a behavior concentration major ที่ Barnard College แล้วมาต่อปริญญาโท ด้าน clinical concentration with family, youth, and children focus ที่ มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย สหรัฐอเมริกา

ปี 2564 นุ้บ ชนัญดา ได้ทำงานเป็นที่ปรึกษาด้านการศึกษา อยู่ที่ Edusmith แนะนำขั้นตอนการสมัคร และการทำประวัติเพื่อเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยดัง ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเธอใช้เวลาในการทำงานกับเด็ก ๆ นานกว่า 3 ปี  สนใจและเริ่มชิมลางธุรกิจด้วยเปิดร้านกาแฟ Cafe Mikka ที่ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต

นอกจากนี้ เธอยังมีงานร้านอาหาร Tasty Congee & Noodle Wantun Shop ซึ่งเป็นร้านดังระดับมิชลิน รวมถึงมีร้านโจ๊ก และบะหมี่เกี๊ยวชื่อดังจากฮ่องกงที่เปิดให้บริการที่สยามพารากอน และในช่วงโควิด-19 ระบาด ยังได้ร่วมหุ้นกับเพื่อนซื้อแฟรนไชส์ Mikka cafe ร้านกาแฟที่มีสาขาจำนวนมากทั่วกรุงเทพฯ 

ล่าสุด เศรษฐา ทวีสิน ประกาศลางานจากแสนสิริ พร้อมทั้งประกาศโอนหุ้น SIRI ทั้งหมด จำนวน 661,002,734 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 4.44% ของทุนจดทะเบียนบริษัทฯ หรือมีจำนวนเงินราวๆ 700 กว่าล้าน ให้แก่ นางสาว ชนัญดา ทวีสิน (บุตรที่บรรลุนิติภาวะแล้ว) ส่งผลให้ชื่อของ นุ้บ ชนัญดา ถูกพูดถึงจำนวนมาก  

ขอบคุณข้อมูล คมชัดลึก

ขอบคุณภาพ DrPakpilai Thavisin

Exit mobile version