Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ชมธรรมชาติ เล่นน้ำใสสะอาด อ่างน้ำผุด สุราษฎร์ธานี

มีค่า นิวส์ พาเที่ยว อ่างน้ำผุด สุราษฎร์ธานี ม.13 ต.บางสวรรค์ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี แหล่งน้ำธรรมชาติที่เกิดจากการอนุรักษ์ป่าของคนในชุมชน จนกลายเป็นต้นทุนธรรมชาติสร้างรายได้ให้ชุมชน และเป็นแหล่งเล่นน้ำและหัดว่ายน้ำให้กับเด็ก ๆ ได้เป็นอย่างดี

จุดเด่นของอ่างน้ำผุดแห่งนี้ คือ น้ำที่ใสสะอาด เนื่องจากมีน้ำที่ผุดขึ้นจากพื้นทรายขาวก้นอ่างตลอดเวลา ทำให้น้ำมีการไหลเวียน มีเนื้อที่ 179 ไร่ พายเรือ ชมธรรมชาติป่าชุ่มน้ำที่ร่มรื่นในระยะทาง 1,500 เมตร

คุณประสิทธิ์ ทองปา เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการและจัดการอ่างน้ำผุด บอกว่า การท่องเที่ยวชุมชนของหมู่บ้านเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะเป็นป่าชุมชนน้ำที่ยังสมบูรณ์ เหมือนกับป่าอเมซอน ซึ่งก็เริ่มเห็นนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าพื้นที่บ้างแล้ว โดยทางอ่างเก็บน้ำได้เตรียมความพร้อมอุปกรณ์ บุคลากรต้อนรับ และแนะนำนักท่องเที่ยว รวมถึงความปลอดภัยที่ให้ความสำคัญมากที่สุด เพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่มาเยือน

ใครที่อยากมาศึกษาธรรมชาติป่าชุ่มน้ำ ที่ชาวบ้านในพื้นที่เปรียบเหมือนป่าอเมซอน และมหัศจรรย์น้ำผุดในทรายขาว รวมถึงเล่นน้ำที่ใส่สะอาดคลายร้อน พิกัด อ่างน้ำผุด บางสวรรค์ ม.13 ต.บางสวรรค์ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี

Exit mobile version