Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เปิดให้เข้าชม 1-16 ก.ย. 66 พระวิหารกรุงเทพประเทศไทย ประชาชนจองเข้าชมฟรี!

วันที่ 28 สิงหาคม 2566 ศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย (The Church of Jesus Christ of Latter-day Saints) จัดงานฉลองการสร้าง พระวิหารกรุงเทพประเทศไทย ซึ่งพระวิหารแห่งนี้ เป็นพระวิหารแห่งแรกในประเทศไทย และเป็นแห่งที่ 3 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายในงานมีบุคคลสำคัญและผู้ที่สนใจเข้าร่วมจำนวนมาก รวมถึงนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครด้วย

ทั้งนี้ หลังจากงานฉลองครั้งนี้ จะมีการเชิญแขกคนสำคัญเข้าชมสามวัน ก่อนเปิดให้ประชาชนจองเข้าชมพร้อมไกด์ฟรี! ตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 16 กันยายน 2566 จองได้ที่ >> https://www.tickettailor.com/events/thechurchofjesuschristoflatterdaysaints3/950465

เอ็ลเดอร์สุชาติ ไชยชะนะ สาวกเจ็ดสิบภาค ผู้นำระดับอาวุโสของศาสนจักรในประเทศไทย

เอ็ลเดอร์สุชาติ ไชยชะนะ สาวกเจ็ดสิบภาค ผู้นำระดับอาวุโสของศาสนจักรในประเทศไทย กล่าวว่า พระวิหารกรุงเทพ ประเทศไทย เป็นประจักษ์พยานถึงศรัทธาอันมั่นคงของสมาชิกศาสนจักรกว่า 23,000 คนในประเทศไทย และจะเป็นจุดศูนย์กลางของการเติบโตทางวิญญาณไปอีกนาน พระวิหารเป็นมากกว่าอาคารทั่วไป เป็นพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นสัญลักษณ์ของคำมั่นสัญญาของเราต่อคำสอนของพระเยซูคริสต์และธรรมชาตินิรันดร์ของครอบครัว

ดังนั้น จึงอยากเชิญทุกคนมาเรียนรู้และเดินชมพระวิหารไปกันในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดในประเทศไทย สัมผัสความรู้สึกแบบสวรรค์บนแผนดินโลกและความพิเศษที่มีอยู่ในพระวิหาร สมาชิกของเราเชิญชวนให้ทุกคนมาสัมผัสถึงปีติด้วยกันในพระนิเวศน์ของพระเจ้า เรายังคงมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมความเข้าใจเรื่องของศาสนจักรให้แก่ชุมชน พร้อมเปิดรับผู้ที่ต้องการเรียนรู้เพิ่มเติม

ด้านบราเดอร์สาธิต ไกวัลวรรธนะ สมาชิกคณะกรรมการโอเพ่นเฮ้าส์ เปิดเผยว่า สมาชิกศาสนจักรพระวิหารนับเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดในโลก เป็นที่ซึ่งสมาชิกเข้าใกล้พระเจ้ามากขึ้นและได้รับพรนิรันดร์การอุทิศพระวิหารแห่งนี้เป็นสัญลักษณ์ของการเติบโตทั่วโลกของศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย ตลอดจนคำมั่นสัญญาที่จะนำแสงสว่างและความหวังมาสู่ทุกชุมนุมชนทั่วโลก

ขณะที่การออกแบบ พระวิหารกรุงเทพประเทศไทย ได้รับการสร้างสรรค์อย่างพิถีพิถัน เพื่อแสดงถึงการผสมผสานกันระหว่างวัฒนธรรมไทยและวัฒนธรรมศาสนจักร มีขนาด 48,525 ตารางฟุต สะท้อนลักษณะเฉพาะของสถาปัตยกรรมไทย ซึ่งรวมถึงองค์ประกอบของดอกบัว ลวดลายแปดเหลี่ยม ที่ประสานกันบนแก้วลวดลาย และยอดแหลม 9 ยอดที่ผสมผสานอย่างลงตัวกับท้องฟ้าเบื้องบน อีกทั้งการผสานระหว่างยอดแหลมและหน้าต่างฉลุทำให้อาคารมีรูปทรงแสงเงาที่โดดเด่นตัดกับเส้นขอบฟ้าของกรุงเทพฯ บ่งบอกถึงสัญลักษณ์ของพระวิหารในฐานะดวงประทีบแห่งศรัทธา

อย่างไรก็ตาม ศาสนจักรเป็นส่วนหนึ่งของบริบททางศาสนาในประเทศไทย ตั้งแต่ ค.ศ. 1854 โดยมีการเติบโตอย่างน่าจับตาตั้งแต่ทศวรรษ 1960 พระวิหารกรุงเทพประเทศไทย เป็นสัญลัษณ์ถึงหลักชัยใหม่ในการเสริมสร้างศรัทธาของสมาชิกศาสนจักรในประเทศไทยและภูมิภาคโดยรอบ เนื่องจากเป็นเวลาหลายปี สมาชิกศาสนจักรในประเทศไทยต้องไปนมัสการพระวิหารที่ฮ่องกง ไต้หวัน หรือประเทศอื่น ๆ อาจมีค่าใช้จ่ายสูง ทำให้เดินทางไปได้แค่ครั้งหนึ่งในชีวิต

ในฐานะพระวิหารที่เปิดดำเนินการแห่งที่ 185 ของศาสนจักร พระวิหารกรุงเทพประเทศไทย จะเป็นจุดสูงสุดของโครงการที่ประกาศโดยอดีตประธานศาสนจักร โธมัส เอส. มนสัน ในเดือนเมษายน 2015 ตามด้วยพิธีเบิกดินในเดือนมกราคม 2019 ซึ่งพระวิหารนี้ ตั้งอยู่เลขที่ 1645/6 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี ตั้งอยู่ในย่านธุรกิจและที่อยู่อาศัยในใจกลางกรุงเทพฯกล้กับสถานีมักกะสันที่เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ กรุงเทพฯ อีกด้วย

Exit mobile version