Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ ป๊อก มาร์กี้

ป๊อก ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ หรือ รู้จักในชื่อ ไมนด์เซต (Mindset) เกิดวันที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2529 ปัจจุบันอายุ 37 ปี ที่กรุงเทพมหานคร เป็นนักธุรกิจ นักร้อง แร็ปเปอร์ ยูทูบเบอร์ นักแสดงชาวไทย ลูกชายคนเล็กของ สุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) และ อดีตนางงามจักรวาล อาภัสรา หงสกุล เป็นทายาทรุ่นที่ 3 ของตระกูลจิราธิวัฒน์ มีศักดิ์เป็นอาของ นักแสดงหนุ่ม พีช พชร จิราธิวัฒน์

ป๊อก ภัสสรกรณ์ ศึกษาที่ โรงเรียนจิตรลดา และไปเป็นนักเรียนประจำที่โรงเรียนนานาชาติ จังหวัดภูเก็ต และลอว์เรนซ์อะแคเดมี เรียนต่อด้านเศรษฐศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยนอร์ทอีสเทิร์น (Northeastern University) เมืองบอสตัน สหรัฐอเมริกา หลังจบการศึกษากลับมาทำงานที่ บริษัทโพสต์ พับลิชชิ่ง ซึ่งเป็นหนึ่งธุรกิจของครอบครัวเป็นเวลา 3 ปี จึงได้ลาออก และศึกษาระดับปริญญาโทที่สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ระหว่างนั้น มีผลงานในนาม ไมนด์เซต ภายใต้ค่ายไทยเทเนี่ยม เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และยังทำร้านเสื้อผ้ามัลติแบรนด์ ศูนย์รวมเสื้อผ้าแบรนด์ต่าง ๆ ของดีไซเนอร์ไทย รวมถึงเปิดบริษัท ป๊อก 9 เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด รับผลิตงานบันเทิง ทุกรูปแบบอีกด้วย จากนั้นมีอาการปวดหัวรุนแรงเมื่อปี 2564 พบว่าเป็นเนื้องอกในสมอง จึงผ่าตัดเอาเนื้องอกออก

มาร์กี้ ราศรี บาเล็นซิเอก้า จิราธิวัฒน์ ชื่อเดิม มาการิต้า บาเล็นซิเอก้า (Margarita Balenciaga) เกิด 22 สิงหาคม พ.ศ. 2533 ปัจจุบันอายุ 33 ปี เป็นธิดาคนโตของดานิเอล บาเล็นซิเอก้า ส่วนมารดา คือ อรศรี บา​เล็​นซิ​เอก้า​ ฮอนโนลด์ (พูลขวัญ)​ อดีตนางแบบ และมิสยูนิเวอร์ซิตี ของค่ายยูแอนด์ ไอ มีน้องสาว 1 คน ชื่อ มารีน่า ศดานันท์ บาเล็นซิเอก้า รองชนะเลิศอันดับที่ 3 จากการประกวด Asian Supermodel Contest 2013 

มาร์กี้ ราศรี จบระดับอนุบาล ระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนนานาชาติโมเดิร์น ระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เริ่มก้าวสู่วงการบันเทิงด้วยแสดงภาพยนตร์โฆษณาให้กับเครื่องสำอางพอนด์ส และเข้าเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 3 มีผลงานละครเรื่องแรกคือ กุหลาบตัดเพชร และมีผลงานที่ทำให้เป็นที่รู้จักคือ คุณยายสายเดี่ยว และ บาดาลใจ

ป๊อก มาร์กี้ สมรสกันตั้งแต่ปี 2560 ปัจจุบันมีบุตร-ธิดา​ฝาแฝด​ด้วยกัน 2 คน คือ มีก้า มีญ่า

ขอบคุณข้อมูล วิกิพีเดีย มาร์กี้, วิกิพิเดีย ป๊อก

ขอบคุณภาพ IG pokmindset

Exit mobile version