Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ วิว วรรณรท เจษ เจษฎ์พิพัฒ

เป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนเขย่าวงการบันเทิง! สำหรับความสัมพันธ์ของ 2 นักแสดงชื่อดัง วิว วรรณรท สนธิไชย และ เจษ เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์ ที่ฝ่ายชายออกมายอมรับว่า จบความสัมพันธ์กับสาววิวด้วยดี โดยตลอด 4 ปีที่ผ่านมา พยายามปรับกันมาเรื่อย ๆ อย่างเต็มที่ การตัดสินใจครั้งนี้เป็นการคุยกันจนกระทั่งถึงจุดที่ต่างคนต่างก็รู้สึกว่า ถ้าปรับมากเกินไป จะเป็นการเอาเปรียบความรู้สึกของทุกฝ่าย ส่วนกรณีมีมือที่สาม เป็น ปราง หรือไม่ ยืนยันว่า ไม่ใช่ ไม่มีมือที่สาม

มีค่า นิวส์ จึงจะพาทุกคนมาทำความรู้จักทั้งสองคนกันค่ะ

วิว วรรณรท สนธิไชย เกิดเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2532 ปัจจุบันอายุ 34 ปี เป็นลูกสาวคนโตของนาย เวที สนธิไชย กับนาง เบญจวรรณ สนธิไชย และมีน้องสาวชื่อ วรรณวนัช สนธิไชย วิว วรรณรท จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจาก โรงเรียนสตรีวิทยา และระดับอุดมศึกษา คณะโบราณคดี เอกมานุษยวิทยา โทสาขาวิชาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร 

ซึ่งเจ้าตัวได้เข้าวงการบันเทิงตั้งแต่อายุยังน้อยด้วยการเข้าออดิชั่นกับบริษัท เอ็กแซ็กท์ ในโครงการ นิวเจนเนอเรชั่น โครงการเฟ้นหานักแสดงหน้าใหม่ โดยวิวก็ได้รับการคัดเลือก ต่อมา วิว วรรณรท ได้เล่นละครเรื่องแรกเรื่อง แก้วล้อมเพชร ซึ่งละครเรื่องนี้ก็ทำให้เธอเริ่มเป็นที่รู้จัก หลังจากนั้นเธอก็มีผลงานทั้ง งานถ่าบแบบ งานโฆษณา และภาพยนตร์ อย่างต่อเนื่อง จนได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 1 ใน 5 รางวัลดาวรุ่งมาแรงหญิง และ 1 ใน 5 รางวัลดาวรุ่งหญิง Hot แห่งปี

เจษ เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์ (ปอ) เกิดเมื่อ 2 เมษายน 2535 ปัจจุบันอายุ 31 ปี มีพี่น้องทั้งหมด 3 คน โดยเขาเป็นบุตรคนสุดท้อง และมีพี่ชายสองคน บิดาของเจษเป็นวิศวกร ทำธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ แต่เมื่อเกิดวิกฤตต้มยำกุ้ง ธุรกิจจึงล้มละลาย ปัจจุบันครอบครัวดำเนินกิจการเป็นเจ้าของตลาดใหญ่ ที่มีชื่อว่า ตลาดพรพัฒน์ ในย่านรังสิต นอกจากนี้ เจษ เป็นหลานของเมธวัชร์ ทรัพย์แสนยากร นักดนตรีชาวไทยที่มีชื่อเสียง เมธวัชร์เป็นพี่ชายของมารดาเจษ

เจษ จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจาก โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ระดับปริญญาตรีจาก คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ระดับปริญญาโทจาก คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สาขาวิชาการเงินประยุกต์ (Applied Finance) ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.91  เจษ เคยได้รับรางวัลเป็นสุดยอดหนุ่มป็อปดาวองก์ (Pop Da’vance) ประจำปี 2009 เข้าสู่วงการบันเทิงโดยการชักชวนจากพจน์ อานนท์

เจษ แสดงภาพยนตร์ที่กำกับโดยพจน์ อานนท์ 2 เรื่อง คือ หอแต๋วแตก แหกกระเจิง และ แต๋วเตะตีนระเบิด ก่อนจะเริ่มมีมีผลงานมากมายในวงการบันเทิง เช่น มิวสิกวิดีโอ ละครโทรทัศน์ โดยเป็นที่รู้จักจากบท เทพ ในละคร เรือนเสน่หา และรับบทร้ายอย่าง สุธาวี ในละคร จ้าวพายุ จากนั้นรับบทพระเอกครั้งแรกในละครเรื่อง ชีวิตเพื่อฆ่า หัวใจเพื่อเธอ ล่าสุด ในปี พ.ศ. 2566 เขามีผลงานเพลงแรกเป็นของตัวเองชื่อว่า จักรวาลคู่ขนาน ในช่องยูทูป Jes’s First Time

ขอบคุณข้อมูล วิกิพิเดีย วิว วรรณรท, วิกิพิเดีย เจษ เจษฎ์พิพัฒ

ขอบคุณภาพ IG villwannarot

Exit mobile version