Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ มาร์ค ต้วน

มาร์ค ต้วน (มาร์ก ต้วน) Mark Tuan มีชื่อภาษาจีน ต้วน อี๋เอิน (Tuan Yi Eun, 마크이엔투안, Dong Yi Eun) เกิดวันที่ 4 กันยายน 1993 ปัจจุบันอายุ 29 ปี เกิดที่ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา สัญชาติอเมริกัน เชื้อชาติไต้หวัน เป็นบุตรคนที่สามของนายเรย์มอนด์ ต้วน และ นางดอรีน ต้วน มีพี่สาว 2 คน และน้องชายอีก 1 คน โดยครอบครัวของเขามีชื่อเสียงด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในแคลิฟอร์เนีย

มาร์ค ต้วน จบชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนมัธยมอาคาเดีย รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา สามารถพูดได้ทั้งภาษาอังกฤษ, ภาษาจีนกลาง, ภาษาเกาหลี เขามีความสามารถพิเศษด้าน Martial arts tricking และกระโดดหมุนตัวกลางอากาศได้ ตอนที่เขายังเด็ก เขาไม่ได้สนใจที่จะเป็นนักร้อง แต่ในปี ค.ศ. 2010 ทางค่ายเจวายพีเดินทางไปที่โรงเรียนของเขา เพื่อรับสมัครออดิชั่นนักร้องหน้าใหม่ เขาได้รับการผลักดันจากพ่อแม่และโรงเรียนให้เข้ารับการคัดเลือก

มาร์ค ต้วน จึงตัดสินใจเข้าร่วม จนได้รับคัดเลือก ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เขาได้ขึ้นแสดงบนเวที จึงเริ่มพิจารณาอาชีพในฐานะนักร้องอย่างจริงจังมากขึ้น ในปี 2554 หลังจากที่เขามาถึงเกาหลีใต้ ได้แสดงในโฆษณาสองรายการ คือ โทรศัพท์มือถือ Olleh KT และ Reebok Classic ก่อนจะปรากฏตัวทางโทรทัศน์เป็นครั้งแรกในรายการ Who Is Next ออกอากาศโดยช่อง Mnet ร่วมกับศิลปินฝึกหัดอื่น ๆ เช่น แจ็กสัน หวัง, ยู-กย็อม, แบมแบม 

มาร์ค ต้วน เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรก เมื่อวันที่ 15 มกราคม ค.ศ. 2014 ในฐานะสมาชิกของวงบอยแบนด์ชาวเกาหลีใต้ ก็อตเซเวน (GOT7) เขารับหน้าที่เป็นแร็ปเปอร์ นักเต้นหลัก และภาพลักษณ์ของกลุ่ม จากนั้นได้เดบิวต์เป็นศิลปินเดี่ยวในจีน ในนามศิลปินสังกัดเจวายพีเอนเตอร์เทนเมนต์ สาขาประเทศจีน ปล่อยซิงเกิ้ล “Outta My Head” จนได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาก และไต่ชาร์ตขึ้นอันดับ 1 ทันที ต่อมาเขาหมดสัญญากับเจวายพี จึงเดินทางกลับสหรัฐอเมริกา

มาร์ค ต้วน ก่อตั้งบริษัท “Mark Tuan Studio” ในประเทศจีนขึ้น และได้เซ็นสัญญากับทาง “Creative Artists Agency (CAA)” เพื่อการโปรโมตที่มากขึ้นในสหรัฐอมเริกา เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา ล่าสุด ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด ในฐานะศิลปินเดี่ยว ภายใต้สังกัด DNA ชื่อเพลงว่า Everyone Else Fades เพลงรักเนื้อหาหวานซึ้ง โดยถ่ายทำมิวสิควิดิโอที่หาดนาใต้ จ.พังงา แถมยังได้นักแสดงมากฝีมือ ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ มาเป็นนางเอกให้อีกด้วย

ขอบคุณข้อมูล วิกิพิเดีย

ขอบคุณภาพ Mark Tuan 

Exit mobile version