Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

จุดเช็คอินใหม่! เมืองสุราษฎร์ฯ bamboo cafe & restaurant แชะภาพ อุโมงค์ต้นไผ่ ชิม ยำหน่อนาง

รีวิวร้านอาหาร มีค่า นิวส์ ชวนเช็คอิน อุโมงค์ต้นไผ่ ชิมเมนูซิกเนเจอร์ ยำหน่อนาง ภายในร้าน bamboo cafe & restaurant อำเภอกาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี โดยทางร้านได้นำ หน่อไผ่หวาน จากอุโมงค์ต้นไผ่ มาปลอกเปลือกออกจนเหลือแต่หน่ออ่อนด้านใน หั่นให้เป็นชิ้นขนาดพอดี แล้วนำไปต้ม

ก่อนจะนำคลุกแป้งกรอบ ทอดด้วยน้ำมันร้อนปานกลาง นำมาพักไว้รอจัดจานเสิร์ฟให้ลูกค้า พร้อมน้ำยำสูตรเฉพาะของทางร้านที่ใช้ทั้งกุ้งแห้ง มะเขือเทศ ถั่วฝักยาว และ ถั่วบด ทำให้ได้รสชาติมัน ๆ เปรี้ยวหวานกลมกล่อมกำลังดี ลองชิมดูรสชาติหวานอร่อย เข้ากันกับหน่อไผ่หวานมาก ๆ เป็นเมนูที่ต้องห้ามพลาด!!

คุณยอดรัก มณีโชติ เจ้าของร้าน bamboo cafe & restaurant เล่าว่า เขามีแนวคิดว่าร้านค้าต้องมีความแปลกใหม่อยู่เสมอ ทั้งการตกแต่งร้าน และเมนูอาหาร จึงเน้นใช้วัตถุดิบที่มีในสวน นำหน่อไผ่หวานของจุดเช็คอิน มาดัดแปลงเป็นเมนูซิเนเจอร์ดังกล่าว สร้างความแปลกใหม่ดึงดูดลูกค้า และพยายามนำวัตถุดิบที่มีในสวนมาสร้างเมนูแปลกใหม่เสมอ

ส่วนชื่อเมนู ยำหน่อนาง เพราะเป็นเมนูที่มีน้ำยำให้รับประทานกับหน่อไผ่หวานอ่อน จึงใช้คำว่านางเพิ่มลงไป จนเป็นยำหน่อนาง ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ต่อยอดมาจากการทำสวนเศรษฐกิจพอเพียง ก่อนพัฒนาเป็นร้านอาหารบนที่ดินของแม่เนื้อที่ 20 ไร่ สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว นอกจากนั้น ยังมีจุดเข็คอินเพิ่มอีกหลายจุดรวม 15 จุด

ด้านคุณนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ร้านนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งแบบอย่างที่สามารถต่อยอดจากสวนพอเพียง ให้กลายเป็นร้านอาหารและจุดเช็คอินในระดับอำเภอ ซึ่งสามารถสร้างงาน เกิดการจ้างงานของคนในชุมชน และเกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจให้หมุนเวียนสู่ชุมชน

สำหรับใครที่อยากถ่ายภาพสวยกับอุโมงค์ต้นไผ่ และ อิ่มอร่อยกับอาหารพื้นบ้าน อาหารอีสาน เครื่องดื่มหลากหลาย และ หมูกระทะ แวะมาได้นะคะ ที่ร้าน Bamboo cafe & restaurant พิกัด ซอยศาลาประชาธิปไตย ม.9 ตำบล พลายวาส อำเภอกาญจนดิษฐ์ สุราษฎร์ธานี ร้านเปิดทุกวัน 10.00-22.00 น. สอบถามเส้นทางที่เบอร์ 084-178-7499

Exit mobile version