Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ หม่อมลูกปลา

หม่อมลูกปลา โชติกา ขวัญฐิติ หรือ ชื่อเดิมว่า ชลาศัย ยุคล หรือ ชลาศัย ขวัญฐิติ ภายหลังได้เปลี่ยนชื่อเป็น คูณมาศ ขวัญฐิติ และ โชติกา ขวัญฐิติ มีชื่อแต่แรกเกิดว่า นิภาพร รอดอ่อน เป็นที่รู้จักในชื่อ หม่อมลูกปลา (เกิด 1 มิถุนายน 2515) อดีตหม่อมใน หม่อมเจ้าฐิติพันธุ์ ยุคล เกิดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน​ 2515 ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เป็นลูกกำพร้า ถูกแม่คลอดแล้วทิ้ง

จนกระทั่งหม่อมเจ้าหญิงรังษีนภดล ยุคล เจ้าน้องในหม่อมเจ้าฐิติพันธุ์ มาพบเข้าและได้นำตัวไปอุปการะที่วังอัศวินนับตั้งแต่นั้น ในฐานะของเด็กรับใช้ โดยให้ชื่อเล่นว่า ลูกปลา จนกระทั่งเติบโตเป็นสาวรุ่น ลูกปลา ดูแลบุตรทั้งสามของหม่อมเจ้าฐิติพันธุ์ ยุคล ด้วยความที่เป็นเด็กฉลาดและรู้ใจท่านกบทุกอย่าง ท่านกบจึงเปลี่ยนชื่อใหม่ให้เป็น ชลาศัย ขวัญฐิติ มีความหมายว่า ที่รักของฐิติพันธุ์ และ ตกเป็นภรรยาลับ ๆ ของท่านกบตั้งแต่มีอายุได้เพียง 12 ปี

ในปี พ.ศ. 2537 ลูกปลา เสกสมรสกับท่านกบ กลายเป็นที่รู้จักโดยทั่วของสังคม เปรียบเสมือนพลิกชีวิต จนถูกเปรียบเทียบว่าเป็น “ซินเดอเรลลาเมืองไทย” หลายคนเรียกเธอว่า หม่อมลูกปลา ตั้งแต่นั้นมา ทั้งนี้ เรื่องราวดูเหมือนสวยงามไปซะหมด แต่จู่ ๆ หม่อมลูกปลา ออกมาบอกว่า ที่แต่งงานกับท่านกบไม่ได้เกิดจากความรัก ซึ่งเกิดจากการต้องการเอาชนะตนหม่อมคนอื่น ๆ แต่เธอกำลังมีความรักกับนายอุเทศ ชุปวา แฟนหนุ่ม ขายเกาลัดที่เยาวราช 

จนในวันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2538 ท่านกบถึงแก่ชีพิตักษัยอย่างกะทันหัน ขณะทรงวิทยุสื่อสาร ซึ่งตำรวจสอบสวนเบื้องต้นพบว่า ท่านกบเสวยกาแฟที่มีการผสมยาฆ่าแมลงกลุ่มคาร์บอเมท โดย หม่อมลูกปลา อยู่ในที่เกิดเหตุ แต่ปฏิเสธว่าไม่รู้เห็นในเรื่องนี้ และ นายอุเทศ แฟนหนุ่ม ก็ได้ถูกจับในข้อหา บุกรุกเคหะสถานในยามวิกาลด้วย จึงทำให้ ลูกปลา สิ้นสุดสถานะ หม่อม ตั้งแต่วันนั้น

ต่อมา เมื่อนายอุเทศ ได้รับอิสรภาพ ได้มาใช้ชีวิตอยู่กับ ลูกปลา โดยเปลี่ยนนามสกุลเป็น ชุปวา ตามนามสกุลของนายอุเทศ ย้ายไปอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ มีชีวิตอย่างยากลำบาก มีลูกด้วยกัน 2 คน ประกอบอาชีพขายก๋วยเตี๋ยว และขึ้นล่องระหว่างจังหวัดนครสวรรค์-ปทุมธานี-ร้อยเอ็ด และกรุงเทพมหานคร สลับกันไป โดยค้าขายส้มตำ ไก่ย่าง ซึ่งในระหว่างนี้พนักงานอัยการนำคดียื่นฟ้องต่อศาล ขอยื่นประกันตัวด้วยเงินสดจำนวน 400,000 บาท

ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2545 ศาลอาญามีคำพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดฐานกระทำโดยมิได้มีเจตนาฆ่า แต่ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย พิพากษาลงโทษจำคุก 9 ปี คำรับสารภาพของจำเลยในชั้นสอบสวนเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษลดโทษเหลือ 4 ปี 8 เดือน ปัจจุบัน ลูกปลา ใช้ชีวิตอยู่กับนายทวีชัย น้อยประเสริฐ ซึ่งเป็นสามีคนล่าสุด

ขอบคุณข้อมูล วิกิพิเดีย

Exit mobile version