Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ปักหมุด 5 พิกัดไหว้ พระแม่ลักษมี อัปเดท 2566

พระแม่ลักษมี มีกำเนิดจากฟองน้ำในคราวที่เหล่าเทวดาและอสูร กวนเกษียรสมุทรเพื่อทำน้ำอมฤต โดยขณะที่ผุดขึ้นมาประทับนั่งในดอกบัวและพระหัตถ์ถือดอกบัว จึงมีอีกพระนามว่า ปัทมา หรือ กมลา พระแม่ลักษมี เป็นพระชายาคู่บารมีของพระนารายณ์ (พระวิษณุ) ได้รับการยกย่องว่า มีสิริโฉมงดงามเหนือเทวีอื่นใด ในวรรณคดีรามเกียรติ์ พระนางลักษมี อวตารไปเป็นนางสีดา เพื่อเป็นมเหสีของพระนารายณ์ที่อวตารเป็นพระราม

ตามความเชื่อศาสนาฮินดู พระแม่ลักษมี เป็นเทวีแห่งโชคลาภ ความมั่งคั่งร่ำรวย ความอุดมสมบูรณ์ ช่วยด้านการทำมาค้าขาย เจรจาต่อรอง การประกอบธุรกิจทุกสาขา ตลอดจนประทานโภคทรัพย์ เงินทอง สมบัติแก่ผู้บูชาและประกอบความดีเป็นประจำ

5 พิกัดไหว้ พระแม่ลักษมี

1.เกษรวิลเลจ ชั้น 4 ลง BTS ชิดลม เครื่องสักการะจะต้องเตรียมมาเอง เพราะที่นี่ไม่มีเตรียมไว้ให้ เคล็ดลับการไหว้พระแม่ลักษมีที่เกษรวิลเลจ คือ ต้องไปไหว้ท้าวจตุโลกบาลที่อยู่ใกล้ ๆ กัน แล้วจึงมาไหว้ขอพรจากพระแม่ลักษมี

2.เซ็นทรัลลาดพร้าว ลง BTS ห้าแยกลาดพร้าว ตั้งอยู่บริเวณอาคารจอดรถตรงข้ามกับโรงเรียนหอวัง ของสักการะต้องเตรียมมาเอง ห้ามนำอาหารจำพวกเนื้อสัตว์มาไหว้เด็ดขาด เมื่อไหว้ขอพรแล้วนำของกลับไปทานได้

3.วัดวิษณุ ลง BTS สุรศักดิ์ พระวิษณุและพระแม่ลักษมีอยู่คู่กันเป็นองค์ประธาน ขั้นตอนการไหว้จะเริ่มจากองค์พระพิฆเนศก่อน จะมีพราหมณ์เป็นผู้แนะนำ

4.วัดแขกสีลม ลง BTS เซนต์หลุยส์, สุรศักดิ์, ศาลาแดง การไหว้องค์เทพต่าง ๆ ในวัดแขก จะต้องเริ่มจากการไหว้องค์พระพิฆเนศก่อน แล้วค่อยไหว้พระแม่ลักษมี มีทำพิธีโดยพราหมณ์และนำของที่เรานำมาถวายกลับบ้านไปทานได้ด้วย

5.วัดเทพมณเฑียร เสาชิงช้า ลง MRT สถานีสามยอด ตั้งอยู่ย่านเสาชิงช้า ภายในโรงเรียนภารตวิทยาลัย มีพระวิษณุและพระแม่ลักษมีเป็นองค์เทพประธานของวัดเทพมณเฑียร ส่วนเครื่องสักการะจะต้องเตรียมไปเองเ ห้ามไหว้เนื้อสัตว์

ขอบคุณข้อมูล tripgether

Exit mobile version