Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ กำนันนกนครปฐม

กำนันนกนครปฐม ประวีณ จันทร์คล้าย อายุ 34 ปี กำนันตำบลตาก้อง อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม ก่อนเข้ารับตำแหน่งกำนัน เคยเป็นผู้ใหญ่บ้านมาก่อนและรับช่วงมาจากนายประโยชน์ จันทร์คล้าย ผู้เป็นพ่อ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านเมื่อ 10 ปีก่อน โดยหลังเข้ารับตำแหน่งได้ 1 ปี อดีตกำนันตำบลตาก้องก็เสียชีวิต กำนันนกนครปฐม จึงลงสมัครกำนัน จนได้รับตำแหน่งกำนันมาจนถึงปัจจุบัน 

อ่านเพิ่มเติม >> กำนันนกนครปฐม ทรัพย์สิน เท่าไหร่

ทั้งนี้ นายประโยชน์ พ่อของ กำนันนกนครปฐม ชาวบ้านเรียกขานกันว่า ผู้ใหญ่โยชน์ ทำธุรกิจรับเหมารายใหญ่ของ จ.นครปฐม มีความสนิทสนมกับนักการเมืองระดับชาติและในพื้นที่ รับเหมาหลายจังหวัด ทั้งทำถนน สร้างสะพานข้ามคลอง แม้กระทั่งการวางท่อระบายน้ำขนาดใหญ่  ปัจจุบัน กำนันนกนครปฐม และนายประโยชน์ ผู้เป็นพ่อ ร่วมธุรกิจด้วยกัน โดย กำนันนกนครปฐม เป็นผู้ประสานงานในการรับเหมาดูแลธุรกิจ มีรถบรรทุกร่วม 100 คัน

กำนันนกนครปฐม เข้าไปพัวพันกับคดียิง พ.ต.ต.ศิวกร สารวัตรตำรวจทางหลวง เนื่องจากนายหน่อง ท่าผา คนสนิทของ กำนันนกนครปฐม รับว่าเป็นคนก่อเหตุยิง โดยมีรายงานว่า พ.ต.ต.ศิวกร ผู้ตาย ถูกเชิญให้ไปรับประทานอาหารที่บ้าน กำนันนกนครปฐม และ กำนันนกนครปฐม ขอร้องให้ พ.ต.ต.ศิวกร ผู้ตาย เปลี่ยนตำแหน่งให้ญาติของตัวเอง

ซึ่งญาติคนนั้น เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของ พ.ต.ต.ศิวกร ผู้ตาย โดยให้เปลี่ยนจากสายตรวจรถวิทยุเป็นสายตรวจจักรยานยนต์ แต่ พ.ต.ต.ศิวกร ปฏิเสธ ทำให้ กำนันนกนครปฐม เสียหน้าและไม่พอใจ แม้มีการขอโทษกันในงาน แต่ถูก หน่อง ท่าผา คนสนิทของกำนันนกยิงจนเสียชีวิต

หลังเกิดเรื่อง ตำรวจยังเข้าไปบุกค้นบ้านพักของ กำนันนกนครปฐม พบว่ามีทรัพย์สินมูลค่าสูงมากมาย หนึ่งในนั้น คือ รถยนต์หรูยี่ห้อเบนต์ลีย์ รุ่นเบนเทย์กา ปี 2020 ราคาที่ขายในไทยราว 26 ล้านบาท จนล่าสุด วันที่ 7 ก.ย. 66 กำนันนกนครปฐม ได้เข้ามอบตัวแล้วที่สถานีตำรวจภูธร (สภ.) เมืองนครปฐม อยู่ระหว่างสอบสวน (เขียนวันที่ 7 ก.ย. 66)

ขอบคุณข้อมูล อมรินทร์ทีวี, Sanook

ขอบคุณภาพ ไทยรัฐออนไลน์, เนชั่นทีวี

Exit mobile version