Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

“ห้องนายสถานี สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์” อยู่ส่วนไหน ??

ถาม : “ห้องนายสถานี สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์” อยู่ส่วนไหน

ตอบ : จากข้อมูลที่ปรากฏบนสื่อออนไลน์เรื่อง “ห้องนายสถานี” จุดเช็กอินใหม่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลจริง

“ห้องนายสถานี สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์" อยู่ส่วนไหน ??

บริเวณทางออกประตู 4 หน้าห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้จัดจำลองห้องนายสถานีชุมทางบางซื่อมาจัดแสดง มีผู้โดยสารที่รอซื้อตั๋วโดยสารและรอขึ้นรถไฟให้ความสนใจจำนวนมาก ซึ่งเป็นจำลองของเก่าที่เคยใช้งานได้จริง เช่น ระฆังรถไฟที่ใช้บอกสัญญาณก่อนที่รถไฟจะเข้าสถานี เพื่อบอกให้ผู้โดยสารที่กำลังรอรถไฟได้รู้ว่า รถไฟกำลังจะถึงสถานีแล้ว นอกจากนี้ ยังมีตัวอย่างตั๋วรถไฟรุ่นเก่าที่อยู่ในตู้ เครื่องแสตมป์ตั๋ว เครื่องโทรพิมพ์ โดยจัดแสดงพร้อมคำอธิบาย และคิวอาร์โคดเพื่อให้ผู้สนใจได้รับทราบข้อมูล ส่วนด้านนอกก็มีเก้าอี้ทรงคลาสสิกอายุกว่า 100 ปี หรือที่คนรถไฟเรียกว่า “เก้าอี้ทรงไข่” จัดวางไว้ เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับประชาชนสำหรับพักนั่งคอยก่อนที่จะโดยสารรถไฟต่อไป

ก่อนหน้านี้ ห้องนายสถานีเดิมที่สถานีบางซื่อจะต้องถูกรื้อย้ายออก จึงนำของเก่าที่เหลือออกมาซ่อมแซม ปรับปรุง เพื่อเป็นสิ่งของทางประวัติศาสตร์ของการรถไฟฯ ให้ประชาชนที่สนใจได้ชม และหวังให้เป็นจุดแลนด์มาร์กใหม่กับนักท่องเที่ยว เพื่ออนุรักษ์งานไม้โบราณไว้ให้ลูกหลานคนรุ่นหลังได้ศึกษาต่อไป

Exit mobile version