Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์  

ข่าวสุดช็อก พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ ผู้กำกับเบิ้ม ผู้กำกับ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ลั่นไกจบชีวิตตัวเองในบ้านพัก เพราะเครียดที่เป็นคนพา สารวัตรแบงก์ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว ไปร่วมงานเลี้ยงที่บ้าน กำนันนก จนถูกยิงเสียชีวิต มีค่า นิวส์ จึงพาทุกคนมาทำความรู้จัก ผู้กำกับเบิ้ม

อ่านเพิ่มเติม >> ประวัติ กำนันนกนครปฐม

อ่านเพิ่มเติม >> กำนันนกนครปฐม ทรัพย์สิน เท่าไหร่

พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ ผู้กำกับเบิ้ม อดีตเป็น ผกก.ปพ.บช.ก. นามเรียกขาน สยบ1 (สยบ ย่อมาจากสยบริปูสะท้าน) ผู้กำกับเบิ้ม จากลูกชายคนโตของอดีตนายทหารม้า ม.พัน7 ค่ายพระยาพิชัยดาบหัก จ.อุตรดิตถ์ มารดาเป็นครูใน จ.น่าน โตมาในครอบครัวทหาร สอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่น 39 เหล่าตำรวจ นรต.รุ่น 55

หลังจากจบจากโรงเรียน นรต. ก็ได้ไปประจำการที่ จ.ศรีสะเกษ บรรจุครั้งแรก ปี 2545 ลงที่ กิ่ง อ.ศรีรัตนะ เป็น นรต.ชุดแรกของโรงพัก สำหรับเส้นทางอาชีพตำรวจของ ผู้กำกับเบิ้ม ได้มาร่วมทำงานกับ พ.ต.อ.ประยนต์ ลาเสือ ซึ่งเป็นรองผู้การ ณ เวลานั้น อยู่กับท่านจนเกษียณ ที่ผู้การศูนย์สืบ บช.น.

หลัง พ.ต.อ.ประยนต์ เกษียณแล้ว เพื่อนร่วมรุ่นสนิทกันตั้งแต่ที่โรงเรียนนายร้อย ชวน ผู้กำกับเบิ้ม มาเป็น สารวัตรคอมมานโด ที่กองปราบฯ ตอนนั้นเป็น สว.อยู่ที่ ปปป. ก็ตอบตกลงย้ายไป ไปอยู่ กับ พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ซึ่ง ณ เวลานั้นเป็นรอง ผกก.รักษาราชการแทน ผกก.

เมื่ออายุ 39 ปี ผู้กำกับเบิ้ม ยังไปเรียนหลักสูตรต่อต้านก่อการร้ายที่ค่ายนเรศวร 261 ฝึกเป็นนายตำรวจที่ยศสูงสุด อายุเยอะที่สุดตอนนั้นเรียกว่า 01 นเรศวร รุ่น 15 ได้ธงประจำรุ่น ใครเป็น 01 จะได้ธงมาซึ่ง ผู้กำกับเบิ้ม บอกว่า เป็นสิ่งที่ภาคภูมิใจมาก เพราะเป็นหลักสูตรสูงสุดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ **ตำแหน่งสุดท้ายคือ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (ผกก.2บก.ทล.)

ขอบคุณข้อมูล Sanook

ขอบคุณภาพ Nonthawat Wisutthipat  

Exit mobile version