Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ คริส อีแวนส์

คริส อีแวนส์ คริสโตเฟอร์ โรเบิร์ต อีแวนส์ (Christopher Robert Evans) เกิดเมื่อวันที่  13 มิถุนายน ค.ศ. 1981 ปัจจุบันอายุ 42 ปี เป็นบุตรชายของนักเต้น ชื่อ ลิซา และ หมอฟัน ชื่อ บ็อบ มีเชื้อสายอิตาลี, ไอร์แลนด์, อังกฤษ และเยอรมัน โดยครอบครัวของเขานับถือศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิก 

คริส อีแวนส์ จบการศึกษาจาก Lincoln-Sudbury Regional High School เมื่ออายุ 17 ปี เขาเซ็นสัญญากับบริษัทตัวแทนในนครนิวยอร์ก ได้รับเลือกให้แสดงใน Opposite Sex ทางช่องฟ็อกซ์ และ รับเชิญในเรื่อง Boston Public และ The Fugitive คริส อีแวนส์ เรียนเต้นรำและการละครภายใต้การดูแลของครู นั่น ก็คือ แม่ของเขานั่นเอง

หลังจากนั้น คริส อีแวนส์ มีโอกาสได้ขึ้นแสดงละครเวทีเรื่อง Sunday Visitors ที่โรงละครบอสตัน เพลย์ไรทส์ เธียเตอร์และเทศกาลอีแม็ค รวมทั้งโปรดักชันของสปีคส์ พรีวิวส์ เรื่อง Suckers ในบอสตัน เขาได้แสดงภาพยนตร์เรื่อง Fierce People คู่กับไดแอน เลน และ ดอนัลด์ ซัทเทอร์แลนด์ และ Not Another Teen Movie (2001)

ต่อมา คริส อีแวนส์ ได้รับบทนำในเรื่อง The Perfect Score ร่วมแสดงโดยเอริกา คริสเตนเซนและสการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน เขาโด่งดังในบท “คนพลังไฟ” ในเรื่อง Fantastic Four ซึ่งเขาร่วมแสดงทั้ง 2 ภาค และในปี 2009 เขาแสดงในภาพยนตร์เรื่อง พุช โคตรคนเหนือมนุษย์

ทั้งนี้ เขามีชื่อเสียงในระดับสากลอย่างมาก จากบทบาท กัปตันอเมริกา ใน จักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล ด้วยการปรากฏตัวและแสดงในภาพยนตร์ 11 เรื่อง บทบาทที่โดดเด่นของเขาอยู่ในภาพยนตร์เรื่อง กัปตันอเมริกา และ อเวนเจอร์ส หลายภาค ซึ่งนั่นก็ทำให้เขาเป็นหนึ่งใน นักแสดงที่มีรายได้สูงที่สุดในโลก

ล่าสุด ในปี 2566 (2023) คริส อีแวนส์ เข้าพิธีวิวาห์เป็นการภายใน กับ อัลบา บัปติสตา (Alba Baptista) นักแสดงสาวรุ่นน้องวัย 26 ปี ที่บอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น โดย อัลบา บัปติสตา เป็นลูกครึ่งโปรตุเกส-บราซิล เกิดที่กรุงลิสบอน

หลังจากคุณแม่ซึ่งเป็นชาวโปรตุเกสพบรักกับคุณพ่อซึ่งเป็นวิศวกรชาวบราซิล ระหว่างไปทำงานล่ามที่บราซิล ตามข้อมูลระบุว่าเธอเล่าเรียนโรงเรียนเยอรมันในโปรตุเกส ก่อนจะตัดสินใจที่จะเป็นนักแสดงตอนอายุ 15 ปี โดยผลงานสร้างชื่อของเธอของเธอคือซีรีส์ Warrior Nun (2020-2022)

ขณะที่ “คริส อีแวนส์” เพิ่งคว้าตำแหน่งหนุ่มเซ็กซี่ที่สุดที่ยังมีชีวิตของนิตยสาร “พีเพิล” (People) เมื่อปลายปีที่แล้ว เพียงไม่กี่วัน ก่อนจะมีข่าวเดตกับ อัลบา บัปติสตา สาวรุ่นน้องที่อ่อนวัยกว่าเขา 16 ปี และเป็นเจ้าสาวของเขาในตอนนี้

ขอบคุณข้อมูล วิกิพิเดีย

ขอบคุณภาพ IG teamcevans

Exit mobile version