Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เชิญชวน เที่ยวงาน “เทศกาลเชียงใหม่คเณศจาตุรถี” 19-28 กันยายน นี้

สายมูห้ามพลาด งาน “เทศกาลเชียงใหม่คเณศจาตุรถี” ปี 2566 เริ่ม 19-28 กันยายน 2566 ที่ วัดศรีสุพรรณ จังหวัดเชียงใหม่

วันนี้ (12 ก.ย. 66) ที่ ห้องประชุม 4 ชั้น 4 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายมนตรี สิงห์สกุล ประธานชมรมเชียงใหม่คเณศจาตุรถี พร้อมด้วย นายฤทธี คุรุสิงห์ คณะทำงานเทศกาลเชียงใหม่คเณศจาตุรถี เชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมงาน “เทศกาลเชียงใหม่คเณศจาตุรถี” ระหว่างวันที่ 19-28 กันยายน 2566 ที่ ข่วงอุโบสถเงิน วัดศรีสุพรรณ บูชาองค์พระพิฆเนศ เพื่อความเป็นสิริมงคล

โดยองค์พระพิฆเนศ ถือเป็นเทพแห่งการเริ่มต้น และความรุ่งโรจน์ ภายในงานจะมีการอัญเชิญองค์พระพิฆเนศมาสถิตยังสถานที่ของงาน พร้อมกับเปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถอัญเชิญองค์พระพิฆเนศมาบูชาร่วมกันได้ จากนั้น วันที่ 28 กันยายน 2566 จะมีพิธีอัญเชิญพระพิฆเนศกลับเขาไกรลาส ด้วยขบวนแห่จากข่วงอุโบสถเงิน วัดศรีสุพรรณ ผ่านประตูเชียงใหม่ ประตูท่าแพ ตลาดวโรรส สะพานนวรัฐ และสิ้นสุดที่สวนสาธารณะหน้าโบสถ์คริต์ ทำพิธีที่ท่าน้ำและละลายองค์ดินปั้นลงสู่สายน้ำปิง

จึงขอเชิญชวนประชาชนผู้ที่สนใจ เข้าร่วมงานได้ตั้งแต่วันที่ 19-28 กันยายน 2566 ณ ข่วงอุโบสถเงิน วัดศรีสุพรรณ เพื่อบูชาองค์พระพิฆเนศร่วมกัน และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดใหม่เชียงใหม่ในช่วงหน้าฝน

ที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

Exit mobile version