Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

iOS 17 มาวันไหน มีอะไรใหม่ รุ่นไหนรองรับ เช็กที่นี่!

หลังเปิดตัว iPhone 15 และ Apple Watch Series 9 ทาง Apple ก็ประกาศวันออกอัพเดตระบบปฏิบัติการเวอร์ชันล่าสุด iOS 17 สำหรับ iPhone และ watchOS 10 ของ Apple Watch พร้อมกัน โดยจะเริ่มปล่อยอัพเดตสำหรับผู้ใช้งานทุกคน ในวันจันทร์ที่ 18 กันยายน 2566 (**เช็กในเว็บไซต์แจ้งว่า วันที่ 19 กันยายน 2566) ทั้งนี้ iPadOS 17 สำหรับ iPad และ tvOS 17 สำหรับ Apple TV ก็จะออกอัพเดตในวันเดียวกัน

อ่านเพิ่มเติม >> Apple Watch Series 9 ราคาเท่าไหร่ สเปกเป็นยังไง

iOS 17 มาพร้อมคุณสมบัติใหม่ ๆ ดังนี้

  1. แอปโทรศัพท์ได้รับการอัปเดตครั้งใหญ่ ทั้งคุณสมบัติโปสเตอร์ของรายชื่อที่ช่วยให้ผู้ใช้ปรับแต่งลักษณะของตัวเองที่ปรากฏแก่คนอื่นๆ ตามรายชื่อบนเครื่อง และคุณสมบัติวอยซ์เมลแบบสดที่อาศัยขุมพลังของชิป A17 Pro เพื่อให้ผู้ใช้เห็นข้อความจากการถอดเสียงบนอุปกรณ์แบบเรียลไทม์ในขณะที่มีคนกำลังฝากข้อความวอยซ์เมล โดยผู้ใช้ยังเลือกที่จะรับสายระหว่างที่ผู้โทรกำลังฝากข้อความได้ด้วย
  2. แอปข้อความมีสติกเกอร์แบบใหม่ รองรับการค้นหาที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถถอดเสียงจากข้อความเสียงโดยอัตโนมัติ และยังมีคุณสมบัติเช็คอินที่ผู้ใช้สามารถแจ้งเพื่อนและครอบครัวโดยอัตโนมัติเมื่อเดินทางไปถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย
  3. NameDrop มอบวิธีใช้ AirDrop แบบใหม่เพื่อให้แชร์ข้อมูลรายชื่อได้ง่ายขึ้นเพียงแค่นำ iPhone ทั้ง 2 เครื่องมาอยู่ด้วยกัน วิธีดังกล่าวยังใช้ในการแชร์คอนเทนต์และอีกมากมายผ่าน AirDrop ได้ด้วย โดยผู้ใช้แต่ละคนแยกย้ายกันได้ทันทีเพราะสามารถส่งไฟล์ขนาดใหญ่ได้จนเสร็จผ่านอินเทอร์เน็ต8
  4. โหมดพร้อมรอใช้งานช่วยให้ผู้ใช้เห็นข้อมูลที่เหลือบมองดูได้แบบเต็มหน้าจอในแบบที่ปรับแต่งได้เอง ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้เห็นได้จากระยะไกลเมื่อวาง iPhone ตะแคงเพื่อชาร์จ และด้วยคุณสมบัติจอภาพแบบติดตลอดของ iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max ก็จะทำให้โหมดพร้อมรอใช้งานสามารถแสดงข้อมูลที่มีประโยชน์ค้างไว้ได้ตลอด เหมาะทั้งสำหรับการใช้งานบนโต๊ะทำงาน โต๊ะข้างเตียง หรือเคาน์เตอร์ครัว
  5. วิดเจ็ตแบบอินเทอร์แอ็คทีฟบนหน้าจอโฮม หน้าจอล็อค หรือในโหมดพร้อมรอใช้งาน ช่วยให้ผู้ใช้ลงมือทำนั่นทำนี่ได้ด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว จึงง่ายต่อการทำเครื่องหมายสิ่งที่ต้องทำให้เสร็จ หรือเล่น/หยุดเล่นเพลงจากวิดเจ็ตได้โดยตรง
  6. Safari มอบการปกป้องที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นให้กับการท่องเว็บแบบส่วนตัว และรองรับการสร้างโปรไฟล์เพื่อให้ผู้ใช้แยกการท่องเว็บได้ตามหัวข้อการใช้งาน เช่น เรื่องงานและเรื่องส่วนตัว
  7. iOS 17 มีอัปเดตอีกมากมาย รวมถึงแอปบันทึก9 แอปใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้ iPhone ได้ทบทวนและฝึกขอบคุณเรื่องดีๆ ด้วยการจดบันทึก มีการปรับปรุงคุณสมบัติการแก้ไขโดยอัตโนมัติและการป้อนตามคำบอกที่ทำให้การป้อนข้อความทั้งเร็วและง่ายยิ่งกว่าที่ผ่านมา รวมถึงคุณสมบัติการแชร์รหัสผ่านและพาสคีย์ด้วย iCloud Keychain และอีกมากมาย

รุ่นที่รองรับ iOS 17

iPad ที่รองรับ iPadOS 17

อ่านเพิ่มเติม >> iOS 17 รุ่นไหนไม่ได้ไปต่อ

**อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://www.apple.com/th/ios/ios-17/

ขอบคุณข้อมูล iphone-droid.net

Exit mobile version