Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

อัปเดท 2566 เงินสงเคราะห์บุตร ผู้ประกันตนชาย มาตรา 33 มาตรา 39 ขอรับสิทธิ ทำยังไง เช็กเลย!

สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เล็งเห็นความจำเป็น ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายผู้ประกันตนชาย หญิง มาตรา 33 และ มาตรา 39 สามารถขอรับสิทธิ เงินสงเคราะห์บุตร ตั้งแต่ค่าตรวจและฝากครรภ์ คลอดบุตรและสงเคราะห์บุตรได้ โดยสำนักงานประกันสังคม ให้สิทธิผู้ประกันตนชาย (ในกรณีที่ฝ่ายหญิงไม่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 และ39) ผู้ประกันตนชายสามารถใช้สิทธิจากกองทุนประกันสังคม แบ่งเป็น 3 กรณีตามหลักเกณฑ์ เงื่อนไขการขอรับสิทธิประโยชน์ มีค่า นิวส์ สรุปได้ดังนี้

1. กรณีค่าตรวจและฝากครรภ์ ผู้ประกันตนชายสามารถเบิกเท่าที่จ่ายจริงจำนวน 5 ครั้ง ไม่เกิน 1,500 บาท ดังนี้

ทั้งนี้ ผู้ประกันตนชาย ต้องแนบเอกสาร ดังนี้

2.ผู้ประกันตนชายมาตรา 33 มาตรา 39 สามารถใช้สิทธิประโยชน์ทดแทนกรณีคลอดบุตร จะต้องมีการส่งเงินสมทบมาแล้วไม่น้อยกว่า 5 เดือน ภายในระยะเวลา 15 เดือน ก่อนเดือนที่ภรรยาคลอดบุตร จะได้รับ เงินเหมาจ่ายค่าคลอด จำนวน 15,000 บาท เบิกได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง

3.ผู้ประกันตนชายที่จดทะเบียนสมรสกับภรรยา หรือจดทะเบียนรับรองบุตรว่าเป็นบุตรชอบด้วยกฎหมาย และมีการจ่ายเงินสมทบมาแล้วไม่น้อยกว่า 12 เดือน ภายในระยะเวลา 36 เดือน ผู้ประกันตนชายสามารถขอรับสิทธิกรณีสงเคราะห์บุตรได้ เดือนละ 800 บาท ตั้งแต่บุตรแรกเกิดจนถึงอายุ 6 ปีบริบูรณ์ อีกด้วย

ผู้ประกันตนสามารถขอรับประโยชน์ทดแทนผ่านระบบ e-self service และสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับการยื่นขอรับสิทธิประโยชน์กรณีค่าตรวจและฝากครรภ์ คอดบุตร สงเคราะห์บุตร ได้ที่ สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ทั้ง 12 แห่ง สำนักงานประกันสังคมจังหวัด/สาขา/ที่สะดวก หรือ โทร. 1506 (เจ้าหน้าที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง)

Exit mobile version