Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

“ต้มข่าไก่” ขึ้นแท่น “ซุปไก่อร่อยที่สุดในโลก 2023” กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน นำมาต่อยอดสร้างอาชีพให้แรงงานไทย ฝึกอบรมทดสอบมาตรฐาน

Taste Atlas เว็บไซต์ด้านอาหารระดับโลกประกาศ เมนู ต้มข่าไก่ ของไทยเป็น “ซุปไก่อร่อยที่สุดในโลก 2023” โดยตัดสินจากคะแนนรีวิวจากนักรีวิวอาหารทั่วโลก เมนู ต้มข่าไก่ จึงเป็นอีกหนึ่งเมนูที่เป็น Soft Power ของไทย และเป็นอาหารประจำชาติไทย เป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง และมีสรรพคุณทางยาที่ดี เช่น ช่วยบรรเทาระบบทางเดินอาหาร

ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เมนูระดับโลกได้รับการถ่ายทอด นำไปประกอบเป็นอาชีพ และให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศไทยได้ลิ้มลอง จึงเน้นย้ำกับหน่วยฝึกของกรมที่ตั้งอยู่ในทุกจังหวัดให้นำเมนู ต้มข่าไก่ เป็น 1 ในเมนูที่จัดฝึกอบรมในหลักสูตรการประกอบอาหารไทยประยุกต์ เพื่อให้ผู้เข้าฝึกอบรมได้มีความรู้ สามารถนำความรู้ที่ได้ไปประกอบอาชีพสร้างรายได้ต่อไป

การจัดฝึกอบรมที่ผ่านมา เมนู ต้มข่าไก่ ถูกนำมาจัดฝึกอบรมให้แก่แรงงานในหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับการประกอบอาหาร และอยู่ใน 10 เมนูยอดนิยมที่กรมได้ดำเนินการ อย่างไรก็ตาม ได้มอบหมายให้สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน และสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน ทุกจังหวัดใช้โอกาสนี้นำมาต่อยอด และส่งเสริมให้อาหารไทยเป็นที่นิยมอย่างยาวนาน โดยการนำเมนูยอดฮิตต่างๆ เช่น ผัดไทยกุ้งสด มัสมั่นไก่ ต้มยำกุ้ง และต้มข่าไก่

ซึ่งเมนูที่กล่าวมานี้ ล้วนเป็นเมนูเป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติ เข้ามาเป็นเมนูในการฝึกอบรม เพื่อให้ผู้เข้าฝึกอบรมได้มีความรู้ และสามารถนำไปประกอบอาชีพ สร้างรายได้ รวมถึงเป็นการอนุรักษ์และเผยแพร่อาหารไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นด้วย รวมไปถึงนำไปเป็นเมนูในการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน สาขาการประกอบอาหารไทย ระดับ 1 เพื่อให้เมนูยอดฮิตต่าง ๆ เป็นเมนูที่คนไทยต้องทำทำเป็นและได้มาตรฐานด้วย

ทั้งนี้ กระแสความนิยมของ ต้มข่าไก่ และเมนูอื่นๆ ที่ต่างชาตินิยมหรือให้ความสนใจเป็นพิเศษ เป็นช่องทางหนึ่งที่ช่วยให้แรงงานไทยคว้าโอกาสเหล่านี้มาต่อยอดสร้างอาชีพและรายได้ให้กับตนเองได้เป็นอย่างดี ซึ่งกรมพัฒนาฝีมือแรงงานให้การสนับสนุนการฝึกทักษะอาชีพอย่างเต็มที่ เพื่อร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยมีหน่วยฝึกให้บริการอยู่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ หรือติดตามข่าวสารการจัดฝึกอบรมที่ www.dsd.go.th หรือ สอบถามเพิ่มเติมที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4

Exit mobile version