Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ฝากไข่ คืออะไร ราคาเท่าไร มีความจำเป็นมากแค่ไหน หาคำตอบที่นี่

การฝากไข่เป็นหนึ่งในการแก้ไขปัญหาภาวะผู้มีบุตรยาก และช่วยให้คู่สมรสสามารถมีบุตรได้เมื่อพร้อม ซึ่งความพร้อมของแต่ละครอบครัวไม่เท่ากัน บางคนพร้อมตอนอายุน้อย บางคนพร้อมตอนอายุมาก ในคนที่พร้อมตอนอายุมาก จะมีปัญหาเรื่องการตั้งครรภ์เพราะร่างกายอาจไม่อำนวยนัก โดยเฉพาะเซลล์ไข่ของฝ่ายหญิง หากมีความพร้อมที่จะมีลูกตอนอายุเยอะ เซลล์ไข่อาจเสื่อมไปแล้ว ทำให้การฝากไข่ช่วยได้ นำมาซึ่งคำถามที่หลายคนอยากรู้ว่าการฝากไข่ ราคาเท่าไรกัน

ทำความรู้จักกับการฝากไข่

ก่อนที่จะเข้าสู่ข้อมูลฝากไข่ ราคาเท่าไร ขออนุญาตนำข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการฝากไข่มาให้ทำความเข้าใจกันก่อน โดยการฝากไข่เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการปรึกษาเรื่องตั้งครรภ์ เนื่องจากปัจจุบันคนรุ่นใหม่ มีลูกช้ารวมถึงแต่งงานช้า ทำให้อายุมากเกินไปที่จะตั้งครรภ์ ดังนั้นการฝากไข่จึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่แก้ปัญหาเรื่องนี้ได้ เพราะฝ่ายหญิงจะฝากไข่ไว้กับแพทย์ก่อน และทำการแช่แข็งไว้ สามารถเก็บรักษาได้นานถึง 10 ปี

เมื่อต้องการมีบุตรก็สามารถเอาไข่ที่ฝากไว้มาใช้งานได้ แม้อายุจริงอาจจะเกิน 35 ปีไปแล้ว ทำให้ไข่มีน้อยและไม่ค่อยสมบูรณ์นัก แต่ไข่ที่ฝากไว้ตั้งแต่อายุยังน้อยจะยังคงมีปริมาณที่เหมาะสมกับการตั้งครรภ์ อีกทั้งยังมีความสมบูรณ์มากกว่า จึงช่วยให้มีบุตรได้ง่ายขึ้น

อธิบายเรื่องการฝากไข่โดยละเอียด คือ การนำเอาเซลล์สืบพันธุ์ (เซลล์ไข่) ของผู้หญิง ไปแช่แข็งในไนโตรเจนเหลวที่อุณหภูมิ -196 องศาเซลเซียส เพื่อให้ไข่สามารถใช้ในอนาคตได้ โดยวิธีนี้จะทำให้สามารถเก็บรักษาไข่ให้คงสภาพสมบูรณ์ได้นานถึง 10 ปี ช่วยแก้ปัญหาการมีบุตรยากในผู้ที่มีอายุมากได้อย่างน่าสนใจ

ฝากไข่ ราคาเท่าไร

สำหรับคนที่อยากรู้ว่าฝากไข่ ราคาเท่าไร โดยการฝากไข่จะมีเรื่องค่าใช้จ่ายที่ต้องเตรียมไว้ แต่ละสถานพยาบาลก็จะมีอัตราค่ารักษาที่แตกต่างกันออกไป จากการสำรวจเริ่มต้นที่ 70,000 บาทไปจนถึง 200,000 บาท โดยประมาณ ไม่เพียงเท่านั้นยังมีค่าบริการฝากไข่รายปีด้วย โดยการฝากไข่ ราคาอยู่ที่ประมาณ 100,000 บาทขึ้นไปต่อปี

ฝากไข่ ที่ไหนถูก

อีกหนึ่งคำถามที่น่าสนใจก็คือการฝากไข่ ที่ไหนจะมีราคาถูกบ้าง ปัจจุบันมีให้บริการทั้งโรงพยาบาลรัฐบาลและโรงพยาบาลเอกชน หากต้องการฝากไข่ในที่ที่มีค่ารักษาไม่สูงนัก จะแนะนำโรงพยาบาลรัฐบาลที่มีค่าใช้จ่ายต่ำกว่า แต่ข้อเสียของการเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลรัฐบาล คือใช้เวลามากกว่าการเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเอกชน ไม่สามารถทำได้ทันที ต้องรอหลายเดือน ยิ่งถ้าหากต้องการเลือกหมอที่มีประสบการณ์มากและมีชื่อเสียง ยิ่งต้องรอนานขึ้นอีก

ฝากไข่ จำเป็นแค่ไหน

แน่นอนว่าหลายคนสงสัยว่าการฝากไข่จำเป็นแค่ไหน เนื่องจากการฝากไข่ ราคาค่อนข้างสูง แต่ถึงอย่างนั้นสำหรับคนที่ต้องการมีบุตรในอนาคต ก็ถือว่ามีความจำเป็น กล่าวคือจำเป็นมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับความต้องการในการมีบุตรในอนาคต หากต้องการมีบุตรในอนาคตมากๆ ก็มีความจำเป็นมากในการฝากไข่ไว้ แต่ถ้าหากอนาคตไม่ได้อยากมีมากขนาดนั้นความจำเป็นก็จะลดลง

รวมถึงช่วงเวลาที่ต้องการมีบุตรด้วย หากต้องการมีบุตรในอายุที่ยังพร้อมต่อการมีบุตรได้ตามธรรมชาติ ความจำเป็นในการฝากไข่ก็อาจลดลง แต่ถ้าหากต้องการมีบุตรในช่วงอายุเยอะ ความจำเป็นที่จะต้องฝากไข่ไว้ก็จะมากขึ้นด้วย แนะนำเพิ่มเติมสำหรับคนที่มีความจำเป็นต้องฝากไข่ ดังนี้

หญิงโสดที่อยากมีลูกมาก

แนะนำสำหรับผู้หญิงที่โสดและยังไม่รู้จะได้สมรสเมื่อไร หากอายุเริ่มเข้าสู่วัย 35 ปีแล้ว แต่ยังมีแผนที่จะมีบุตรในอนาคต อาจมีความจำเป็นที่จะต้องฝากไข่ไว้ก่อน โดยในการฝากไข่ไม่จำเป็นต้องใช้ทะเบียนสมรสก็สามารถฝากไข่ได้ แต่ถึงอย่างนั้นการฝากไข่ก็มีระยะเวลา เนื่องจากการแช่แข็งไข่สามารถคงสภาพได้นานเพียง 10 ปีโดยประมาณ ทั้งนี้สามารถฝากไข่ก่อนอายุ 35 ปีได้ หลังอายุ 35 ปีขึ้นไปก็ยังฝากได้ แต่ไข่จะเริ่มเสื่อมสภาพและประสิทธิภาพในการปฏิสนธิจะลดลง ยิ่งถ้าเข้าสู่อายุ 40 ปี จะต้องให้แพทย์พิจารณาเป็นพิเศษ ว่ายังสามารถฝากไข่ได้หรือไม่

คู่สมรสที่ต้องการมีลูกในอนาคต

สำหรับคู่สมรสที่ต้องการมีบุตรในอนาคต หรือยังไม่พร้อมที่จะมีบุตรในปัจจุบัน การฝากไข่มีความจำเป็นหากผู้หญิงเริ่มเข้าสู่วัย 35 ปี เพราะเป็นการเก็บไข่สภาพที่ยังดีเอาไว้ก่อน ซึ่งเป็นไข่ที่พร้อมสำหรับปฏิสนธิ หรืออาจจะฝากก่อนอายุ 35 ปีก็ได้ แต่ไม่ควรเกิน 35 ปี เพราะเซลล์ไข่จะเริ่มเสื่อมลงและประสิทธิภาพในการปฏิสนธิกลายเป็นตัวอ่อนจะลดลงด้วย ยิ่งถ้าเข้าสู่อายุ 40 ปี จะต้องให้แพทย์พิจารณาเป็นพิเศษ ว่ายังสามารถฝากไข่ได้หรือไม่

อายุ 40 ปี เก็บไข่ได้ไหม

เนื่องจากการฝากไข่ ราคาสูง มีทั้งค่าใช้จ่ายการเก็บไข่เบื้องต้น และค่าเก็บไข่รายปี ทำให้คนไข้บางรายอยากฝากไข่ในอายุมากๆ เพื่อร่นระยะเวลาในการเก็บไข่ให้น้อยลง จะได้เสียค่าใช้จ่ายรายปีน้อยลง แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ควรฝากไข่ตอนอายุ 40 ปีขึ้นไป เพราะเซลล์ไข่ของผู้หญิง จะเริ่มไม่เหมาะต่อการปฏิสนธิแล้ว แต่ก็ไม่ทั้งหมด เพราะที่ผ่านมาในผู้หญิงอายุ 45-55 ปี ก็ยังสามารถฝากไข่ได้ แต่ก็ต้องเข้ารับการปรึกษาแพทย์โดยตรง เพื่อพิจารณาเป็นกรณีไป

ทั้งนี้การฝากไข่ ราคาค่อนข้างสูง จึงควรพิจารณาถึงความจำเป็นให้ดีเสียก่อน โดยเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับความต้องการมีบุตรโดยตรง หากต้องการมีบุตรในอนาคตที่คาดว่าจะมีอายุมากเกินไป การฝากไข่ก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ

Exit mobile version