Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

สุดยอด! ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลดความดันคลอเรสเตอรอลจากสารสกัดรำข้าว ได้รางวัลเหรียญทองจากเวทีประกวด DAVINCI 2023

กระทรวงการอุดมศึกษา  วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) ได้รับ รางวัลเหรียญทอง (Gold Medal) จากผลงาน ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลดความดันและคลอเรสเตอรอลจากสารสกัดรำข้าว ในงานแสดงนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์นานาชาติ 2023 AII American DAVINCI Innovation and Invention Expo (DAVINCI 2023)

ดร.ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต ผู้ว่าการ วว.

ดร.ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต ผู้ว่าการ วว. กล่าวถึงผลงานผลิตภัณฑ์ฯ ดังกล่าว เป็นผลิตภัณฑ์ที่เน้นการใช้สารสกัดจากรำข้าว มาใช้ประโยชน์ในการบำรุงสุขภาพ ป้องกันการเกิดโรคเรื้อรัง ลดความเสี่ยงโรคหัวใจ หลอดเลือด จากภาวะความดันสูง และช่วยลดไขมันไม่ดีในเลือด ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงและถือเป็นนวัตกรรมใหม่ โดย วว. ได้ถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตผลิตภัณฑ์ฯ สู่การผลิตเชิงพาณิชย์ให้แก่ บริษัทโอดี สไตล์ จำกัด และ บริษัทโฮปฟูล จำกัด

นับเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่ม จากการนำ รำข้าว ไปใช้ประโยชน์เพิ่มขึ้น ส่งเสริมให้กลุ่มธุรกิจเสริมอาหารใช้วัตถุดิบภายในประเทศ ซึ่งมีความหลากหลายและมีสรรพคุณไม่แพ้สารที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ ซึ่งความสำเร็จของ วว. ในครั้งนี้ เป็นผลจากการดำเนินงานภายใต้นโยบายเศรษฐกิจ BCG  และการดำเนินงานแบบ Total Solutions เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของภาคอุตสาหกรรม  SMEs และ Start-up ที่เป็นรูปธรรม

Exit mobile version