Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ต่อวีซ่าต่างด้าว 2566 ลดค่าวีซ่า ลดค่าธรรมเนียม เหลือ 500 บาท

มติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี วันที่ 3 ตุลาคม 2566 เห็นชอบ มาตรการต่าง ๆ ของกระทรวงแรงงานใน 3 ประเด็น เพื่อมุ่งหวังให้การฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทย ภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 นายจ้าง สถานประกอบการมีแรงงานต่างชาติเพียงพอกับความต้องการในการขับเคลื่อนกิจการ ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายจากค่าธรรมเนียมต่าง ๆ และช่วยให้นายจ้างสามารถจ้างแรงงานคนเดิมที่มีประสบการณ์ทำงานได้อย่างต่อเนื่อง มีค่า สรุปให้

อ่านเพิ่มเติม >> ขยายเวลาให้แรงงานข้ามชาติ ยื่นบัญชีรายชื่อแล้ว ทำงานได้ถึง 13 ก.พ. 68 ส่วนแรงงาน MOU ครบ 4 ปี ทำงานได้ถึง 30 เม.ย. 67

1.ลดค่าธรรมเนียมการตรวจลงตราวีซ่า จาก ครั้งละ 2,000 บาท เหลือ 500 บาท ทั้งสำหรับแรงงานข้ามชาติที่เข้ามาทำงานตาม MOU และแรงงานข้ามชาติที่ได้รับอนุญาตให้เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรเป็นกรณีพิเศษ

2.ลดค่าธรรมเนียมคำขออนุญาต เพื่ออยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวต่อไป จากครั้งละ 1,900 บาท เหลือครั้งละ 500 บาท ทั้งสำหรับแรงงานข้ามชาติที่เข้ามาทำงานตาม MOU และแรงงานข้ามชาติที่ได้รับอนุญาตให้เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรเป็นกรณีพิเศษ

ทั้งนี้ เรื่องการปรับลดค่าธรรมเนียมวีซ่าดังกล่าว **จะต้องเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนที่จะมีผลบังคับใช้ต่อไป

นอกจากนี้ ครม.ยังให้ความเห็นชอบในหลักการร่างประกาศของกระทรวงแรงงาน จำนวน 2 ฉบับ รวมถึงอนุมัติในหลักการร่างประกาศของกระทรวงมหาดไทย จำนวน 2 ฉบับ และร่างกฎกระทรวงมหาดไทย จำนวน 1 ฉบับ รวม 5 ฉบับด้วย

Exit mobile version