Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กู้เงิน กองทุนเพื่อผู้รับงานไปทำที่บ้าน ต้องมีคุณสมบัติ ยังไง ยื่นคำขอที่ไหน

กองทุนเพื่อผู้รับงานไปทำที่บ้าน คือ กองทุนที่ กรมการจัดหางาน ให้บริการเงินกู้ แก่กลุ่มผู้รับงานไปทำที่บ้าน ในอัตราดอกเบี้ยต่ำร้อยละ 3 ต่อปี ซึ่งผู้รับงานไปทำที่บ้านที่ต้องการกู้เงินกองทุนฯ กรมการจัดหางานจะเข้าไปส่งเสริมการรับงานไปทำที่บ้านให้มีการรวมกลุ่มกัน มีการบริหารจัดการกลุ่มให้เข้มแข็ง เพื่อประโยชน์ในการรับงานไปทำที่บ้านอย่างต่อเนื่อง อ่านเพิ่มเติม >> กองทุนเพื่อผู้รับงานไปทำที่บ้าน คือ

สำหรับผู้ที่ต้องการกู้เงินจากกองทุนฯ ต้องเป็นผู้รับงานไปทำที่บ้านที่จดทะเบียนไว้กับกรมการจัดหางาน ซึ่งเป็นได้ทั้งบุคคล หรือกลุ่มบุคคล ที่มีผลการดำเนินการและมีรายได้จากการรับงานไปทำที่บ้าน หรือ มีหลักฐานการรับงานไปทำที่บ้านจากผู้จ้างงาน มีคุณสมบัติ ดังนี้

1.ประเภทบุคคล ต้องมีทรัพย์สินหรือเงินทุนไม่น้อยกว่า 5,000 บาท วงเงินกู้ไม่เกิน 50,000 บาท ระยะเวลาชำระคืนภายใน 2 ปี

2.ประเภทกลุ่มบุคคลต้องมีผู้นำกลุ่มและสมาชิกกลุ่มกู้ร่วมกันไม่น้อยกว่า 5 คน กรณีวงเงินกู้ 200,000 บาท และกรณีวงเงินกู้ 300,000 บาท สมาชิกกู้ร่วม 6 คนขึ้นไป มีทรัพย์สินหรือเงินทุนในการดำเนินกิจกรรมของกลุ่มรวมกันไม่น้อยกว่า 10,000 บาท วงเงินกู้สูงสุด 300,000 บาท ระยะเวลาชำระคืนภายใน 5 ปี

ผู้ที่สนใจสามารถยื่นคำขอจดทะเบียน ณ **สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 หรือ สำนักงานจัดหางานจังหวัดในท้องที่ที่ผู้รับงานไปทำที่บ้านได้จดทะเบียนไว้กับกรมการจัดหางาน

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ กองส่งเสริมการมีงานทำ >> doe.go.th/vgnew หรือ สอบถามได้ที่กองส่งเสริมการมีงานทำ กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน โทร. 02-245-1317, สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 กรมการจัดหางาน

Exit mobile version