Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ชิล ๆ วันหยุด @ภูเวียง คาเฟ่ จ.สุราษฎร์ฯ สวนดอกไม้ วิวภูเขา ฟิลเมืองนอก!

รีวิวร้านอาหาร มีค่า นิวส์ พามาเช็กอิน ภูเวียง คาเฟ่ คาเฟ่ฟิลเมืองนอก ที่ไม่ต้องไปไกลถึงเมืองนอก แค่ไปที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ก็ฟินเกินคำบรรยาย เพราะมีจุดถ่ายรูปสวย ๆ เยอะมากค่ะ ทั้งทุ่งดอกเวอร์บีน่า และดอกสร้อยไก่ ที่เหลือยังแบ่งเป็นพื้นที่ทำคาเฟ่ ลานหญ้า และฟาร์มแกะ รวม ๆ แล้วก็ประมาณ 5 ไร่ ไฮไลต์ด้านหลังเป็นวิวภูเขา คอยบังแดดให้ช่วงบ่าย เสริมด้วยน้ำตกริมภูเขาสร้างบรรยากาศ

คุณปกรณ์ ไชยฤทธิ์ อายุ 34 ปี เจ้าของภูเวียง คาเฟ่ เล่าว่า ทำงานมาหลายอย่าง ประสบผลสำเร็จบ้างล้มเหลวบ้าง และมองว่าต้องสร้างงานเพิ่มหารายได้หลายทางไม่สามารถหวังพึ่งพางานหน้าเดียวได้ในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ ประกอบกับเป็นคนชอบเที่ยวเหนือ ส่วนแฟนก็ชอบคาเฟ่ จึงปรับปรุงสวนของตนเองให้กลายเป็นคาเฟ่ กลางทุ่งดอกไม้ 

ตอนแรกก็กังวลเพราะพื้นที่อยู่ในชุมชน ที่ไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยวหลัก แต่ก็ปรึกษากันถ้าทำเสร็จแล้วไม่มีคนมาเที่ยว ก็ค่อยปรับเป็นบ้านที่สวยตามความชอบของตัวเองและครอบครัว แต่ก็ยังเชื่อมั่นว่าการสร้างความแตกต่าง จะมีคนที่ชอบคาเฟ่ในทุ่งดอกไม้แบบผม มาเที่ยวในวันพักผ่อน

ปรากฏว่า หลังจากเปิดตัวไปเมื่อเดือนกรกฏาคม ก็มีนักท่องเที่ยวหมุนเวียนมาอย่างต่อเนื่อง บางวันทะลุเกือบพันคน!! กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าชุมชนได้เป็นอย่างดี โดยในอนาคตคุณปกรณ์ มีแพลนปลูกดอกไม้เพิ่มเติม สร้างความหลากหลายให้สวน

เอาเป็นว่า ถ้าใครที่อยากมาถ่ายรูปสวย ๆ ชิมอาหารอร่อย ๆ แวะได้ที่ ภูเวียง คาเฟ่  พิกัด บ้านถ้ำครอบน้ำ ม.8 ต.บางสวรรค์ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี เปิดทุกวัน โดยสวนดอกไม้เปิด 08.00-18.00 น. คาเฟ่เปิด 09.00-17.00 น. โทร. 063-263-1457 ติดตามเพจเฟซบุ๊กร้าน >> Phuvieng Cafe ภูเวียง คาเฟ่

Exit mobile version