Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ซี เค ชูส์ มอบรถพยาบาลรุ่นใหม่ป้ายแดง ให้ รพ.บ้านไผ่ ทต.พระลับ ใช้บริการประชาชนในพื้นที่

บริษัท ซี เค ชูส์ (ประเทศไทย) จำกัด ต.บ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น อนุมัติงบประมาณจัดซื้อวงเงินรวมกว่า 2 ล้านบาท สำหรับรถพยาบาลฉุกเฉินแบบรถกระบะรุ่นใหม่ที่ทันสมัย มอบให้กับ รพ.บ้านไผ่ และ ทต.พระลับ จ.ขอนแก่น โดยมีคณะผู้บริหารบริษัทฯผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ-ภาคเอกชน รวมไปถึงบุคลากรทางการแพทย์และชาว จ.ขอนแก่น ร่วมเป็นสักขีพยานอย่างพร้อมเพรียง

นายสุเมธ กองพัฒนากูร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซี เค ชูส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า รถพยาบาล ที่ทำการส่งมอบให้กับ รพ.บ้านไผ่ และ ทต.พระลับ ประจำปี 2566 เป็นรถคันที่ 4 และ 5 ตามลำดับ เนื่องจากที่ผ่านมา ได้มีการมอบให้กับ รพ.ศิริราช,รพ.บ้านฝาง และ สปป.ลาว ตามแผนงานเพื่อชุมชนและสังคมที่บริษัทฯ และคณะผู้บริหารได้กำหนดแผนงานไว้ และจะทำต่อเนื่องทุกปี

โดยมีคณะทำงานพิจารณาและตรวจสอบข้อมูล จากหน่วยงานต่างๆที่เสนอขอรับการสนับสนุน เนื่องจากรถพยาบาล แบบรถกระบะด้วยอุปกรณ์ล่าสุดที่ทันสมัย คันละกว่า 1 ล้านบาท เพราะรถพยาบาลเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่เจ็บป่วย หรือเกิดอุบัติเหตุ หรือเหตุการณ์ฉุกเฉินต่าง ๆ รพ.หรือหน่วยงานที่ได้รับมอบ ก็จะสามารถออกให้บริการและช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ส่งถึงมือแพทย์ได้อย่างปลอดภัยและรวดเร็ว

ขณะที่ นพ.อดุลย์ บำรุง รองนายแพทย์ สสจ.ขอนแก่น และ ผอ.บ้านไผ่ กล่าวว่า ปัจจุบันภาพรวมทั้งประเทศกำลังก้าวสู่ภาวะสังคมผู้สูงอายุ และที่บ้านไผ่ จากสถิติข้อมูลพบว่ามากถึงร้อยละ 20 ผู้สูงอายุส่วนใหญ่ของจังหวัดอยู่ในพื้นที่ดังนั้นรถพยาบาลคันใหม่ล่าสุด ที่ปนะกอบด้วยอุปกรณ์ตามระบบการให้บริการทางการแพทย์ฉุกเฉินที่ครบถ้วนนี้จะเป็นกำลังสำคัญให้กับคณะทำงานและบุคลากรทางการแพทย์ได้ลงพื้นที่และให้บริการได้อย่างคล่องตัวและรวดเร็วมากขึ้น เนืองจากในชุมชนบางแห่งรถพยาบาลแบบรถตู้เข้าไม่สะดวก รถคันนี้จะคล่องตัวและให้บริการในเขตความรับผิดชอบของ รพ.บ้านไผ่ ได้สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้นด้วย

ด้านนายพงศ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายก ทต.พระลับ กล่าวว่า รถพยาบาลฉุกเฉินแบบกระบะ ที่ได้รับคันนี้ มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ครบถ้วนตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข และหลายอย่างเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดที่บรรจุไว้ตามมาตรฐานของคุรุภัณฑ์ โดยเฉพาะเครื่องกระตุ้นหัวใจฉุกเฉินแบบพกพา ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญที่จะช่วยชีวิตได้อย่างทันที ซึ่ง ต.พระลับ แต่ละปีจะออกให้บริการทางการแพทย์ฉุกเฉินในรูปแบบต่าง ๆ ปีละกว่า 300 ครั้ง โดยมีรถพยาบาลคันเดิมเพียง 1 คัน และหากมีเหตุพร้อมกันก็ต้องรอลำดับและประสานพื้นที่ใกล้เคียงมาให้การช่วยเหลือ ดังนั้น รถพยาบาลที่ได้รับจะเสริมศักยภาพให้กับทีมกู้ชีพ กู้ภัยและทีมแพทย์ฉุกเฉิน ในการให้บริการชาว ต.พระลับ ตลอดทั้ง 24 ชม.ได้อย่างมีประสิทธิภาพ คล่องตัวและนำผู้ป่วยหรือผู้ได้รับบาดเจ็บส่งถึงทีมแพทย์ได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย

Exit mobile version