Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ ศุภโชค ศรีสุขจร

ศุภโชค ศรีสุขจร ชื่อเล่น ฟิล์ม ปัจจุบันอายุ 29 ปี ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น สส.นครปฐม เขต 1 ในฐานะสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา โดยฟิล์มเป็นถึงลูกชายของอดีต สว.ชื่อดัง อย่าง นายธงชัย ศรีสุขจร จบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านการเงิน ก่อนจะเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาโท คณะวิทยาศาสตร์ข้อมูล ณ มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา

หลังจาก ศุภโชค ศรีสุขจร เรียนจบก็ได้เข้าทำงานเป็นเจ้าหน้าที่บริหาร สังกัดฝ่ายตรวจสอบตลาดทุนของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) และเป็นสมาชิกขององค์การบริหารจังหวัดนครปฐม จากนั้นไม่นาน เขาก็เริ่มหันมาสนใจงานด้านการเมือง เพราะมุ่งมั่นอยากเปลี่ยนแปลงและพัฒนาจังหวัดบ้านเกิดเช่นเดียวกับพ่อ

หนึ่งในผลงานเด่นของ ศุภโชค ศรีสุขจร คือ การผลักดันนโยบายที่มีชื่อว่า WOW Thailand ประกอบด้วย Wealth (สร้างความมั่งคั่ง) Opportunity (สร้างโอกาส) และ Welfare for All (สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้ทุกคน) สำหรับชีวิตครอบครัว เขาแต่งงานกับ ภญ. ญาดาภา หรือ เตย เมื่อปลายปี 2565 ที่ผ่านมา แต่น่าเศร้าที่ภรรยาเขาได้จากไปอย่างสงบในเช้าวันที่ 11 ตุลาคม 2566 หลังเพิ่งแต่งงานกันได้เพียงหนึ่งปีเท่านั้น

ขอบคุณข้อมูล thethaiger

ขอบคุณภาพ ศุภโชค ศรีสุขจร – Supachok Srisukajorn

Exit mobile version