Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

พักชำระหนี้ ออมสิน 2566 ทำยังไง ติดต่อที่ไหน

ธนาคารออมสิน จัดโครงการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันนวมินทรมหาราช วันที่ 13 ตุลาคม 2566 ออกมาตรการให้ความช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจต่อเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ประสบปัญหาการผ่อนชำระ และลูกหนี้บางส่วนที่มีสถานะ NPLs จากผลกระทบดังกล่าว โดยเปิดให้เข้าร่วมโครงการ จนถึง 30 ธ.ค. 66

มาตรการแก้ไขหนี้ เพื่อช่วยเหลือลูกค้ารายย่อยสินเชื่อธนาคารออมสิน ด้วยการให้พักชำระเงินต้น และมีทางเลือกจ่ายดอกเบี้ยตั้งแต่ 25-100% แล้วแต่กรณี ตามเงื่อนไขธนาคารและสถานะของลูกหนี้แต่ละราย เมื่อสามารถผ่อนชำระได้ตามเงื่อนไขของมาตรการ ธนาคารจะยกเว้นดอกเบี้ยค้างชำระก่อนเข้ามาตรการให้

รวมถึงลูกหนี้ที่มีสถานะ NPLs อยู่ก่อนวันที่ 30 ธันวาคม 2565 ธนาคารจะชะลอกระบวนการดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยไม่ฟ้อง ไม่ยึดทรัพย์ ไม่ขายทอดตลาด และไม่ฟ้องล้มละลาย แล้วแต่กรณี โดยให้ผ่อนชำระได้สูงสุด 10 ปี คิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษตามเงื่อนไขธนาคาร

ทั้งนี้ ลูกหนี้ที่ประสงค์เข้าร่วมมาตรการ **ติดต่อธนาคารออมสินสาขาเจ้าของบัญชีเงินกู้ หรือ สาขาที่สะดวกได้ถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2566 สอบถามที่ GSB Contact Center โทร.1115 และที่ www.gsb.or.th

Exit mobile version