Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ เกรท สพล อัศวมั่นคง

เกรท สพล อัศวมั่นคง เกิดเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2536 เกิดที่กรุงเทพมหานคร เป็นนักแสดงชาวไทยและนายแบบ ในอดีตเคยเป็นนักแสดงสังกัด ช่อง 7 HD จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) และระดับปริญญาตรีที่ภาควิชาเทคโนโลยีการจัดการ การจัดการวิศวกรรม สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดย เกรท สพล เคยเป็นเชียร์ลีดเดอร์ธรรมศาสตร์ในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ–ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 70

เกรท สพล เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิง จากการเป็นดีเจคลื่นในวิทยุ และได้รับโอกาสเดินประกวดเดินแบบโดยเวทีการประกวด The Cleo Most Eligible Bachelor 2016 และได้รับรางวัลชนะเลิศ จากนั้นมีผลงานถ่ายแบบและการแสดง เช่น มิวสิกวิดีโอเพลง “หลุมรัก” ของศิลปินวงอินสติงก์ ผลงานแสดงซีรีส์ รูมอะโลน 2 และได้รับบทบาท “ป้อง” ในซีรีส์ Bangkok รัก StoriesBangkok รัก Stories ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ในฐานะนักแสดงรับเชิญ ออกอากาศ ช่อง 3

กระทั่ง เกรท สพล เซ็นต์สัญญาในฐานะนักแสดงในสังกัดสถานีช่อง 7 HD มีผลงานละครหลายเรื่อง รวมถึงยังมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง แสงกระสือ และเป็นที่รู้จักกันในบทบาท เจิด แสดงร่วมกับ ภัณฑิรา พิพิธยากร, โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์ ล่าสุด ปี 2566 เขามีผลงานซีรีส์วายกับทาง GMMTV เรื่อง วันดีวิทยา เป็นการมาเจอกันครั้งแรกเขากับ อิน สาริน ที่หลายคนบอกว่า คู่นี้เข้ากันได้ดีมาก แต่เกิดกระแสดราม่าที่ชาวเน็ตต่างวิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม

ขอบคุณข้อมูล วิกิพิเดีย, todaylineme

ขอบคุณภาพ IG grtsp

Exit mobile version