Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

How To ยืนยันตัวตน kyc แจกเงินดิจิทัล 10000 บาท

กระทรวงการคลัง เปิดเผยรายละเอียด โครงการเติมเงิน 10000 บาท ผ่าน Digital Wallet หรือ แจกเงินดิจิทัล 10000 ผ่าน super app ที่เป็นเครือข่ายบล็อกเชน (Blockchain) โดยจะเปิดให้ประชาชนที่ยังไม่ได้ยืนยันตัวตน kyc ที่มีอยู่จำนวน 10 ล้านคน และ ร้านค้าที่ต้องการร่วมโครงการที่ยังไม่เคยลงทะเบียน จะต้องลงทะเบียนตามระเบียบข้อบังคับของธนาคารแห่งประเทศไทย อ่านเพิ่มเติม >> super app คืออะไร

ยืนยันตัวตน kyc  ย่อมาจากคำว่า “Know Your Customer” หรือ “เข้าใจลูกค้าของคุณ” เป็นกระบวนการที่องค์กรหรือธนาคารใช้ในการตรวจสอบและรู้จักลูกค้าอย่างละเอียด เพื่อทราบข้อมูลเกี่ยวกับตัวตน ความเป็นจริง และ กิจกรรมทางการเงินของลูกค้าก่อนที่จะดำเนินการทางธุรกิจ มีค่า นิวส์ สรุปขั้นตอนมาฝากค่ะ

1.ขั้นตอนแรก ยืนยันตัวตนด้วยตนเอง ที่ธนาคารเข้าร่วมโครงการ พร้อมบัตรประชาชนสมาร์ทการ์ดจำนวน 13 หลัก ก่อนหน้านี้รัฐบาลออกมาเปิดเผยในเบื้องต้นว่าอาจจะใช้กระดาษให้ประชาชนสแกนเพื่อยืนยันตัวตน

2.ขั้นตอนที่สอง หากยืนยันตัวตนด้วยตนเองผ่าน super app คาดว่าวิธีการ ยืนยันตัวตน kyc ไม่ต่างไปจาก แอปฯเป๋าตัง รายละเอียดเบื้องต้นที่คาดว่าจะดำเนินการ ดังนี้

ขอบคุณข้อมูล ฐานเศรษฐกิจ

Exit mobile version