Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ผู้ประกอบอาชีพอิสระ สมัครประกันสังคมมาตรา 40 รับสิทธิคุ้มครองสูงสุด 5 กรณี มีอะไรบ้าง เช็กเลย!

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดโครงการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ประกันสังคมมาตรา 40 สู่เครือข่ายประกันสังคม รุ่นที่ 1 ณ ห้องประชุมบงกชรัตน์ โรงแรม เดอะทวิน โลตัส จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์เชิญชวนกลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระให้สามารถเข้าถึงสิทธิความคุ้มครอง 5 กรณี และช่วยกันเผยแพร่สิทธิประโยชน์ประกันสังคมมาตรา 40 ที่ได้รับความคุ้มครองทั้ง 3 ทางเลือก ได้แก่

1.ทางเลือกที่ 1 จ่าย 70 บาท จะได้รับสิทธิประโยชน์คุ้มครอง 3 กรณี ได้แก่

2.ทางเลือกที่ 2 จ่าย 100 บาท ได้รับสิทธิประโยชน์คุ้มครอง 4 กรณี ได้แก่

3.ทางเลือกที่ 3 จ่าย 300 บาท ได้รับสิทธิประโยชน์คุ้มครอง 5 กรณี ได้แก่

ด้าน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า การจัดโครงการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ประกันสังคมมาตรา 40 สู่เครือข่ายประกันสังคม รุ่นที่ 1 ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพูนศักยภาพของเครือข่ายประกันสังคม ให้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการเข้าถึงสิทธิประโยชน์ที่ผู้ประกันตนจะได้รับจากการคุ้มครองประกันสังคม เพื่อนำไปขยายผล รณรงค์ กระตุ้น ให้แรงงานภาคอิสระ เข้าสู่ระบบประกันสังคมเพิ่มขึ้น

พร้อมทั้งมอบเกียรติบัตรให้แก่เครือข่ายที่สนับสนุนงานประกันสังคมดีเด่น จำนวน 6 ราย นอกจากนี้ ภายในบริเวณงานยังจัดให้มีการให้บริการรับสมัครผู้ประกันตนมาตรา 40 การอภิปรายร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ด้านประกันสังคมมาตรา 40 การออกร้านจำหน่ายสินค้าของเครือข่าย การจัดนิทรรศการต่าง ๆ ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานอีกด้วย

Exit mobile version