Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ เจนนี่ ปาหนัน

เจนนี่ ปาหนัน หรือ ชื่อจริง วัชระ สุขชุม เกิดเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2529 ปัจจุบันอายุ 37 ปี เป็นบุตร ร.ต.ท.สัจจา และนางมัญชุสา สุขชุม จบชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนแสงทองวิทยาและชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยสมบูรณ์กุลกันยา แม้ว่าในตอนแรกจะอยากเรียนการสื่อสารมวลชน แต่สุดท้ายก็เข้าเรียนและจบการศึกษาในระดับปริญญาตรี เอกภาษาฝรั่งเศส จากคณะโบราณคดี มหาวิทยาลัยศิลปากร

เจนนี่ ปาหนัน ยอมรับว่า ตอนที่เติบโตในฐานะหญิงข้ามเพศ ซึ่งมีพ่อเป็นตำรวจ พ่อไม่ได้ตีเหมือนที่ตำรวจหรือทหารในโทรทัศน์ทำ โดย เจนนี่ ปาหนัน สนิทกับน้องสาวมาก เพราะอายุห่างกันแค่ปีเดียว มากกว่าน้องชายที่ห่างกัน 6 ปี ก็เลยได้ชื่อเล่นว่า “เจนนี่” จากภาพยนตร์ไทย เจนนี่ กลางวันครับ กลางคืนค่ะ ! และ “ปาหนัน” ได้มาจากตอนที่ทำงานให้กับแชนแนลวีไทยแลนด์ ตั้งเพราะฟังดูเป็นสาวใต้แสนสวย

เจนนี่ ปาหนัน เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเป็นครีเอทีฟรายการ เทยเที่ยวไทย จากนั้นจึงเริ่มทำหน้าที่เป็นพิธีกรรายการดังกล่าวในปี 2559 ควบคู่ไปกับงานครีเอทีฟ โดยมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคือบุคลิกที่สดใส ร่าเริง และอารมณ์ดี ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของแฟนรายการเป็นอย่างมาก นอกจากรายการเทยเที่ยวไทยแล้ว เจนนี่ ยังได้เป็นพิธีกรในรายการอื่น ๆ อีกมากมาย เคยโชว์ฝีมือทางด้านการแสดง จากการแสดงละครและภาพยนตร์หลายเรื่องด้วย

เจนนี่ ปาหนัน เป็นนักแสดงและพิธีกรที่ประสบความสำเร็จและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนได้เป็นตัวแทนของกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศและเป็นตัวของตัวเอง เพราะสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ให้กล้าที่จะเป็นตัวของตัวเองและใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

ขอบคุณข้อมูล Sanook, วิกิพิเดีย

ขอบคุณภาพ IG jennie_panhan

Exit mobile version