Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ เบนซ์ เรซซิ่ง

เบนซ์ เรซซิ่ง หรือ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช เกิดวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2530 ปัจจุบันอายุ 36 ปี จบการศึกษาจากโรงเรียนเซนต์จอห์น เทคโนโลยี ที่บ้านเป็นเจ้าของธุรกิจให้บริการจำหน่ายอุปกรณ์และตกแต่งรถจักยานยนต์บิ๊กไบค์ (Bigbike) AREA 51

ดังนั้น จึงทำให้ เบนซ์ เรซซิ่ง ชื่นชอบและเอาจริงเอาจังกับการแข่งขันรถจักยานยนต์บิ๊กไบค์เป็นอย่างมาก จนได้รางวัลมาการันตีความสามารถมากมาย ด้านนิสัยใจคอที่น่ารัก ทำให้ถูกยกย่องว่า เป็นไอดอลแห่งวงการ BigBike เลยทีเดียว นอกจากนี้ เบนซ์ยังเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ ความสามารถในการแข่งขันบิ๊กไบค์ทั้งแบบ Dragและ Circuit ด้วย

ทั้งนี้ นอกจากรถสองล้อที่คุ้นเคย เบนซ์ เรซซิ่ง ยังเคยมี ซุปเปอร์คาร์แดนปลาดิบ อย่าง Nissan GT-R รหัส R35 ที่ปัจจุบันยังคงครองใจขาซิ่ง ด้วยความแรงที่ไม่แพ้ค่ายซุปเปอร์คาร์จากอิตาลี ส่วนสนนราคาก็ราว ๆ 10 ล้านบาท ด้านเรื่องราวของความรักในอดีต เบนซ์ เรซซิ่ง และ แพท ณปภา ทั้งคู่รู้จักกันมากว่า 10 ปี ก่อนแต่งงานมีบุตรชาย 1 คน

ชีวิตครอบครัวกำลังไปได้ดี กระทั่ง เบนซ์ เรซซิ่ง และพวก ถูกจับกุมในข้อหาฟอกเงินและสมคบค้ายาเสพติด โดยคำสั่งศาลชั้นต้นได้พิพากษาจำคุก เบนซ์ เรซซิ่ง 8 ปี, ศาลอุทธรณ์ได้เพิ่มโทษเป็นจำคุก 36 ปี 8 เดือน ปรับ 3.3 ล้านบาท แต่ในชั้นศาลฎีกานั้นพิพากษาว่า มีหลักฐานไม่เพียงพอเอาผิด เบนซ์ เรซซิ่ง ในข้อหาสมคบยาเสพติด

 อย่างไรก็ตาม ในช่วงปี 2563 เบนซ์ เรซซิ่ง ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวด้วยหลักทรัพย์กว่า 1 ล้านบาท แต่เบนซ์ เรซซิ่งและพวก กลับโดนตำรวจ สน.วิภาวดี จับกุมในคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ด้วยการที่ไปกินหมูกระทะและเดินทางกลับกับเพื่อนแก๊งมอเตอร์ไซค์ดึกดื่น อีกทั้งยังไปรายงานตัวช้า จนศาลอาญามีความเห็นเพิกถอนประกันตัว จำคุกนานกว่า 4 ปี

ล่าสุด วันที่ 24 ต.ค. 66 เบนซ์ เรซซิ่ง ได้รับอิสรภาพปล่อยตัวออกจากเรือนจำแล้ว หลังจากที่ศาลฎีกามีคำสั่งยกฟ้องเบนซ์ เรซซิ่ง และพวก ในข้อหาสมคบค้ายาเสพติด เนื่องจากพยานหลักฐานมีไม่เพียงพอ และส่วนข้อหาฟอกเงินนั้น เบนซ์ เรซซิ่ง ได้ติดคุกกว่า 3 ปี 4 เดือน ซึ่งถือว่าครบจำนวน

ขอบคุณข้อมูล Sanook

ขอบคุณภาพปก Akarakit Worarojcharoendet

Exit mobile version