Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เสี่ยแป้ง นาโหนด คือใคร ประวัติเป็นยังไง เช็กที่นี่!

หลังจาก เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษในหลายคดีดัง หลบหนี ออกจากการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ก็กลายเป็นข่าวใหญ่ที่คนในสังคมให้ความสนใจเป็นอย่างมาก แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า เค้าคนนี้ คือใคร มีค่า นิวส์ เลยจะพามาทำความรู้จัก

เสี่ยแป้ง นาโหนด หรือ เชาวลิต ทองด้วง อายุ 37 ปี เป็นชาวตำบลท่าแค อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง เปิดอู่ซ่อมรถ อยู่ในพื้นที่ตำบลท่าแค ซึ่งเป็นอู่ซ่อมรถชื่อดังที่คนพัทลุงรู้จักกันดี  นิสัยใจคอของ เสี่ยแป้ง เป็นคนพูดเพราะ แม้กับลูกน้องก็พูดจาดี ไม่ก้าวร้าว

แต่ที่น่าสังเกต คือ ลูกน้องส่วนใหญ่ของ เสี่ยแป้ง มักจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และอาวุธปืน  จนมีคดีความอยู่หลายคดี โดยตัวเขาเคยลงสมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง (ส.อบจ.) เมื่อปี 2562 แต่ไม่ได้รับเลือก นอกจากนี้ ยังมีประวัติในทางนักเลงอีกด้วย

ซึ่งนอกจากคดี ที่มีการตัดสินของศาลจังหวัดพัทลุง ที่ตัดสินจำคุก เสี่ยแป้ง นาน 20 ปี 6 เดือน เนื่องจากเสี่ยแป้งกับพวกเข้าปล้นผู้ต้องหาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ขณะจับกุมคดียาเสพติด และเขายังมีคดีที่เกี่ยวกับความผิดต่อชีวิตและร่างกาย ยิงเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ ที่ยังอยู่ในระหว่างพิจารณคดี

ไม่เพียงเท่านั้น เสี่ยแป้ง ยังมีคดีที่อยู่ในระหว่างการพิจารณาอีกหลายคดี เช่น คดีสมคบค้ายาเสพติด คดีฟอกเงิน คดีร่วมกันฆ่า รวมถึงคดีร่วมฆ่า อนันต์ คลังจันทร์ อดีตรองนายก อบจ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นคดีความรุนแรงอีก 11 คดี  นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ ปปง. ได้เข้าอายัดทรัพย์สินของเสี่ยแป้ง ที่นำเอาไปฝากไว้กับพี่สาว มูลค่าสูงถึง 150 ล้านบาท

ล่าสุด วันที่ 20 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ควบคุมตัว เสี่ยแป้ง มาทำการรักษาทันตกรรมตามการนัดของแพทย์ แต่หลังจากที่ส่งตัวมาถึงก็พบว่าแพทย์ได้ทำการเลื่อนนัด เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวกลับ ระหว่างนั้นเสี่ยแป้งเกิดอาการวูบหมดสติ แพทย์จึงให้เข้ารักษาตัวก่อน โดยขาทั้งสองข้างมีตรวนเหล็กพันธนาการไว้

แต่ปรากฏว่าหลังเที่ยงคืน เสี่ยแป้งได้ทำการหลบหนีไป เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก็พบว่า เสี่ยแป้ง เดินออกจากหอผู้ป่วย โดยลงลิฟท์ไปชั้นล่างแบบลอยนวล ขณะที่หลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ก็ไม่ได้แจ้งตำรวจทันที แต่รอให้ล่วงเลยถึง 3 ชั่วโมงจึงเข้าแจ้ง คาดเตรียมการณ์ล่วงหน้ามาหลายวัน

ขอบคุณข้อมูล PPTV

ขอบคุณภาพปก เชาวลิต ทองด้วง

Exit mobile version