Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กสร. ปล่อยกู้ดอกเบี้ยต่ำให้สถานประกอบการ หวังแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ

นางโสภา เกียรตินิรชา ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) เปิดเผยว่า กองทุนเพื่อผู้ใช้แรงงาน ได้รับการอนุมัติวงเงิน จำนวน 80 ล้านบาท มีค่า นิวส์ สรุปมาให้

1.ปล่อยเงินกู้แก่สหกรณ์ออมทรัพย์/เครดิตยูเนี่ยนในสถานประกอบกิจการ เพื่อเป็นแหล่งทุนอัตราดอกเบี้ยต่ำ ในการให้บริการเงินกู้แก่แรงงาน เพื่อการพัฒนารายได้ และปลดเปลื้องหนี้สินนอกระบบ

1.1 วงเงินกู้สูงสุด สหกรณ์ละไม่เกิน 30 ล้านบาท

1.2 อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2.75 ต่อปี

2.โครงการเงินกู้เพื่อบรรเทาผลกระทบจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ ในการซ่อมแซมที่อยู่อาศัย และ/หรือฟื้นฟูอาชีพหลังประสบภัย ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตที่ดีและความมั่นคงทางด้านเศรษฐกิจของประเทศ

2.1 วงเงินกู้สูงสุดสหกรณ์ละ ไม่เกิน 20 ล้านบาท

2.2 อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2 ต่อปี

ทั้งนี้ หากสหกรณ์ออมทรัพย์ สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนในสถานประกอบกิจการ และรัฐวิสาหกิจ ประสงค์จะกู้เงินจากกองทุนเพื่อผู้ใช้แรงงาน ส่วนกลางสามารถยื่นคำขอได้ที่กองสวัสดิการแรงงาน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ชั้น 3 และส่วนภูมิภาคยื่นคำขอได้ที่ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดทุกจังหวัด หรือ สามารถยื่นกู้ผ่านระบบ e-service ได้ที่ https://labourfund.labour.go.th สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-660-2180 หรือ Facebook : กองทุนเพื่อผู้ใช้แรงงาน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน E-mail : labourfund@gmail.com

Exit mobile version