Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ ลิโอเนล เมสซี่

ลิโอเนล เมสซี่ หรือ ลิโอเนล อันเดรส เมสซิ (Lionel Andrés Messi) เกิด 24 มิถุนายน 1987 เป็นนักฟุตบอลชาวอาร์เจนตินา ปัจจุบันเล่นในตำแหน่งกองหน้าให้แก่อินเตอร์ไมแอมี สโมสรในเมเจอร์ลีก และทีมชาติอาร์เจนตินา เขามักถูกมองว่าเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่า เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล เมสซิได้รับรางวัลบาลงดอร์มากที่สุด 8 สมัย และได้รางวัลรองเท้าทองคำ 6 สมัย ซึ่งเป็นสถิติสูงสุด

อ่านเพิ่มเติม >> ผลรางวัล บัลลงดอร์ 2023

ลิโอเนล เมสซี่ เกิดและเติบโตในโรซาริโอ เมืองในแถบภาคกลางของอาร์เจนตินา ก่อนจะย้ายไปสเปนเพื่อร่วมทีมบาร์เซโลนาในวัยเพียง 13 ปี เขาได้ลงเล่นในการแข่งขันครั้งแรกในวัย 17 ปี สถาปนาตนเองเป็นผู้เล่นศูนย์กลางของสโมสรภายในอีกสามปีถัดมา และในฤดูกาล 2008–09 เขาพาบาร์เซโลนาคว้าแชมป์รายการใหญ่ 3 รายการในปีเดียวกัน และคว้ารางวัลบาลงดอร์สมัยแรกในวัย 22 ปีในปีนั้น ก่อนจะคว้ารางวัลนี้ได้อีกสามสมัยติดต่อกัน

ลิโอเนล เมสซี่ เป็นหนึ่งในนักกีฬาที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก มีค่าเหนื่อยแพงที่สุดต่อปีถึง 5 ครั้ง และ ฟอบส์ จัดอันดับให้เขาเป็นนักกีฬาที่มีค่าเหนื่อยแพงที่สุด ใน ค.ศ. 2019 และ 2022 ไทม์ 100 จัดอันดับให้เขาเป็นหนึ่งในบุคคลทรงอิทธิพลที่สุดของโลก ใน ค.ศ. 2011 และ 2012 ในเดือนกุมภาพันธ์ ค.ศ. 2020 เขาได้รับรางวัลนักกีฬาโลกแห่งปีของลอเรียส ทำให้เขากลายเป็นนักฟุตบอล และนักกีฬาประเภททีมคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้ ในปีเดียวกันนั้นเขายังกลายเป็นนักฟุตบอลคนที่สองที่ทำรายได้ตลอดอาชีพเกิน 1 พันล้านดอลลาร์ อีกด้วย

ด้านชีวิตส่วนตัว ลิโอเนล เมสซี่ แต่งงานกับแฟนสาวที่คบหากันมานานเกือบ 10 ปี ชื่อ อันโตเนลา โรกูโซ มีลูกชายที่น่ารัก 2 คน คือ เตียโก และ มาเตโอ

ทั้งนี้ นอกจากชื่อเสียงด้านการเล่นฟุตบอลแล้ว ลิโอเนล เมสซี่ ยังปรากฏบนหน้าสื่อบ่อยครั้ง อาทิ ปกของวิดีโอเกมอย่าง โปรเอโวลูชันซอกเกอร์ 2009 และ โปรเอโวลูชันซอกเกอร์ 2011 และยังเกี่ยวข้องในการประชาสัมพันธ์เกมนี้ด้วย รวมถึงได้รับการสนับสนุนจากบริษัทชุดกีฬาเยอรมัน อาดิดาส และภาพยนตร์โฆษณา ในเดือนมิถุนายน ค.ศ. 2010 เมสซิเซ็นสัญญา 3 ปีกับเฮอร์บาไลฟ์ ซึ่งสนับสนุนการช่วยเหลือมูลนิธิเลโอเมสซิ

ขอบคุณข้อมูล วิกิพิเดีย

ขอบคุณภาพปก Jarm – จาม

Exit mobile version