Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ม.ขอนแก่น จับมือ ภาคธุรกิจ สปป.ลาว ปฐมนิเทศนักศึกษาสหกิจ รุ่น 12 เรียนรู้จากประสบการณ์จริง จบแล้ว มีงานทำทันที

นางแสงดาว บุพพะกอนคำ รองประธานและผู้อำนวยการใหญ่ กลุ่ม บ.พงสะหวัน กรุ๊ป จำกัด พร้อมด้วย รศ.ดร.วรรณวิภา แก้วประดิษฐ์ พลพินิจ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดการปฐมนิเทศ สหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน รุ่นที่ 12 ประจำปี 2566 ปฎิบัติงานที่บริษัทฯในเครือกลุ่ม พงสะหวันกรุ๊ป สปป.ลาว

นางแสงดาว กล่าวว่า นักศึกษาที่สมัครเข้าร่วมโครงการและเลือกมาปฎิบัติงานที่บริษัทฯ รุ่นที่ 12 มีทั้งหมด 9 คน ซึ่งจะปฎิบัติงานที่ธนาคารพงสะหวัน และ บ.ไพบูลย์ การค้า ขาเข้า-ขาออก จำกัด โดยจะปฎิบัติหน้าที่เช่นเดียวกันกับพนักงานในตำแหน่งที่รับผิดชอบโดยมีหัวหน้างานคอยกำกับควบคุมดูแลตลอดระยะเวลาของการทำงาน ที่ผ่านมา บริษัทฯได้ดำเนินโครงการดังกล่าวร่วมกันกับ มข.มาแล้ว 11 รุ่น มีนักศึกษาปฎิบัติงาน ที่ สปป.ลาว รวม 115 คน

ขณะที่ รศ.ดร.วรรณวิภา แก้วประดิษฐ์ พลพินิจ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า การดำเนินงานตามโครงการฯดังกล่าว มข.ได้เฟ้นหาบริษัทฯ ในภูมิภาคอาเซียนและกลุ่มประเทศตามความร่วมมือร่วมระหว่างหน่วยงานเพื่อให้นักศึกษาได้ปฎิบัติงานจริงและบูรณาการการทำงานร่วมกันในการทำงานตามที่ได้รับมอบหมายจากสถานประกอบการและมหาวิทยาลัย

มข.ได้อนุมัติทุนสนับสนุนให้กับนักศึกษาที่สมัครเข้าร่วมโครงการ ตามคณะวิชาที่นำเสนอขึ้นมา เพื่อให้ทุกคนเข้าใจและเข้าถึงระบบการทำงาน จนสามารถตอบโจทย์ตลาดแรงงานของสถานประกอบการในแต่ละแห่งได้อย่างลงตัว มีการแลกเปลี่ยนทั้งด้านภาษา,วัฒนธรรม,วิชาการและการดำเนินชีวิตร่วมกันในด้านต่าง ๆ ซึ่ง ที่ สปป.ลาว มข.ได้มีความร่วมมือกับ กลุ่ม บ.พงสะหวัน เป็นอย่างดี

Exit mobile version