Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

แรงงานไทยอิสราเอล ยื่นคำร้องขอรับเงินค่าใช้จ่ายเดินทางกลับไทย ใช้เอกสารอะไร ติดต่อที่ไหน

กระทรวงแรงงาน เปิดเผยสิทธิประโยชน์ตามมาตรการเยียวยา สำหรับคนที่เดินทางกลับมาจากอิสราเอล โดยจะมีรถโดยสารไปส่งยัง สถานีขนส่งหมอชิต เพื่อให้กลุ่มคนไทยสะดวกต่อการเดินทางกลับภูมิลำเนา อย่างไรก็ตาม ในกลุ่มคนที่ซื้อบัตรโดยสารเครื่องบินเดินทางกลับมาเอง จะได้รับสิทธิประโยชน์ตามมาตรการเยียวยาเช่นกัน 

ดังนั้น กระทรวงแรงงาน จึงเปิดให้แรงงานไทย ที่เดินทางกลับจากอิสราเอล สามารถยื่นคำร้องขอรับเงินค่าใช้จ่ายในการเดินทางกลับประเทศไทย จากเหตุการณ์ความไม่สงบในประเทศอิสราเอล โดยเอกสารและหลักฐานการยื่นขอรับค่าใช้จ่าย ต้องเป็นเอกสารค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป 

เอกสารที่ต้องใช้ในการยื่นขอรับเงินค่าใช้จ่ายเดินทาง
1. บอร์ดดิ้งพาส หรือ ตั๋วเครื่องบิน/ใบเสร็จรับเงิน หรือ เอกสารการจ่ายเงิน
2. สำเนาบัตรประชาชน
3. สำเนาหนังสือเดินทาง/เอกสารเดินทาง
4. สำเนาสมุดบัญชีธนาคารผู้รับบริการ

สถานที่ยื่นเอกสารและขอรับเงิน

1.ส่วนกลาง สามารถยื่นได้ที่ ศูนย์ช่วยเหลือแรงงาน และ ติดตามสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศอิสราเอล บริเวณชั้น 1 อาคารกระทรวงแรงงาน ถนนมิตรไมตรี เขตดินแดง กรุงเทพฯ

2.ส่วนภูมิภาค สามารถยื่นได้ที่ สำนักงานแรงงานจังหวัด ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 

ทั้งนี้ มติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี วันที่ 31 ต.ค. 66 เห็นชอบโครงการ สินเชื่อคืนถิ่นแรงงานไทย (อิสราเอล) เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แรงงานไทยที่เดินทางกลับไทยมีสภาพคล่องที่เพียงพอในการเริ่มต้นประกอบอาชีพ หรือ แบ่งเบาภาระหนี้สิน อ่านเพิ่มเติม >> สินเชื่อคืนถิ่น แรงงานไทย (อิสราเอล) เงื่อนไข มีอะไรบ้าง สมัครได้ถึงวันไหน เช็กเลย!

Exit mobile version