Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ ยูซูรุ ฮานิว

ยูซูรุ ฮานิว เกิด 7 ธ.ค. 1994 ปัจจุบันอายุ 28 ปี เขาเกิดและเติบโตที่เมืองเซ็นได จังหวัดมิยางิ ประเทศญี่ปุ่น มีพี่สาวหนึ่งคนชื่อ ซายะ โดยเมื่ออายุได้ 4 ขวบ ฮานิว เริ่มเล่นสเก็ตน้ำแข็งตามพี่สาว เขามีโรคประจำตัวตั้งแต่ 2 ขวบ คือ โรคหอบหืด ฮานิว จบการศึกษาระดับมัธยมปลายที่โรงเรียนมัธยมปลายโทโฮะกุ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่นักสเก็ตชื่อดัง จบการศึกษาระดับมหาวิทยาลัย ด้วยการศึกษาทางไกลในมหาวิทยาลัยวาเซดะ สาขามนุษยสนเทศและประสานศาสตร์

ฮานิว มีความชื่นชอบหมีพูห์เป็นพิเศษ และมักจะได้รับตุ๊กตาหมีพูห์เป็นของขวัญหลังจบการแข่งขันอยู่เสมอ และเนื่องจากจำนวนที่ได้รับมีมากเกินไป ทุกครั้ง ฮานิว จึงได้บริจาคตุ๊กตาหมีพูห์จำนวนมากให้กับเด็ก ๆ ท้องถิ่นในแต่ละเมืองที่เขาได้ไปแข่งขัน จากนั้น ฮานิว เริ่มเข้าการแข่งขันระดับผู้เริ่มเล่นครั้งแรกเมื่อปี 2004–05 และได้รับเหรียญทอง เขาแข่งขันหลายรายการ ได้ชื่อว่า เป็นนักสเก็ตลีลาเอเชียคนแรก ที่ได้เหรียญทองโอลิมปิกอายุน้อยที่สุด เพียง 19 ปี

ในปี 2565 ที่ผ่านมา ฮานิว ตัดสินใจประกาศอำลาการแข่งขันอย่างเป็นทางการ แต่ก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะเป็นโปรด้านไอซ์สเก็ตลีลาต่อไป และเปิดช่องยูทูบของตัวเอง ใช้ชื่อว่า HANYU YUZURU ก่อนจะประกาศข่าวดี สละโสดผ่านทวิตเตอร์ (X) โดยไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูล หรือ ภาพ คู่สมรม รวมไปถึงรายละเอียดพิธีการแต่งงานเลยแม้แต่น้อย

ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 66 ฮานิว ประกาศข่าวช็อกว่า เขาได้ตัดสินใจหย่ากับภรรยาทั้ง ๆ ที่เพิ่งแต่งงานกันได้เพียง 3 เดือน ด้วยเหตุผลที่ว่า เขา, อดีตภรรยา และครอบครัว ตกเป็นเป้าหมายของการสะกดรอบตาม, ใส่ร้าย และถูกนำไปรายงานข่าวโดยไม่ได้รับการอนุญาต จนถึงขั้นที่อดีตภรรยาของเขาไม่สามารถออกจากบ้านได้

ขอบคุณข้อมูล วิกิพีเดีย, ข่าวสด

ขอบคุณภาพ IG yuzu_yuzuru

Exit mobile version