Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กุ้งทอดใบเล็บครุฑ เมนูทานเล่นปักษ์ใต้ สู่เมนูขายดีประจำร้าน My terrace Wine Bistro Suratthani 

รีวิวร้านอาหาร มีค่า นิวส์ พาลิ้มรส กุ้งทอดใบเล็บครุฑ เมนูทานเล่นปักษ์ใต้ สู่เมนูขายดีประจำร้าน Myterrace Wine Bistro Suratthani (มายเทอเรส) ร้านอาหารสไตล์วินเทจ-ยุโรป ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ทางร้านพิถีพิถันตั้งแต่ขั้นตอนการกุ้ง ที่จะใช้กุ้งหัวมันขนาดกลางตัดหนวดและหัว นำเครื่องแกงกะทิผสมกับแป้งทอดกรอบ ปรุงรสตามสูตรร้าน จากนั้นนำใบเล็บครุฑที่เก็บสดจากต้นที่ปลูกหลังร้านมาคลุกเครื่อง นำลงทอดในน้ำมันร้อน ๆ กระจายให้เป็นแพทั่วกระทะสวยงาม แล้วจึงนำกุ้งหัวมันคลุกเครื่องที่เหลือโรยกระจายบนใบเล็บครุฑให้ทั่วแผ่น ทอดให้พอเหลืองสะเด็ดน้ำมันนำเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มหวานสูตรเฉพาะ

คุณนันทภัค พรหมอักษร เจ้าของร้าน เล่าว่า ที่นำกุ้งทอดใบเล็บครุฑมาเป็นหนึ่งในเมนูที่ร้าน เนื่องจากเป็นเมนูที่ตัวเองเห็นและชอบรับประทานมาตั้งแต่เด็ก ๆ เป็นเมนูทานเล่นพื้นถิ่นของภาคใต้ ส่วนใหญ่จะทำเป็นลูกเล็ก ๆ ประมาณฝ่ามือ ใส่กุ้งทั้งตัว ทอดแล้วมีสีน้ำตาลเข้ม แต่ทางร้านจึงนำมาประยุกต์ให้เป็นแพขนาดใหญ่

ลดปริมาณเครื่องแกง เพื่อให้กุ้งทอด มีสีเหลืองสวย ลดปริมาณแป้ง เพื่อให้กรอบกำลังดีไม่เหนียว และตัดหัวหนวด ตัดหัวกุ้งส่วนที่แหลมคมออก ไม่ให้แทงปากและเหงือกผู้ที่รับประทาน ทำให้รับประทานได้ง่ายและปลอดภัย จนกลายเป็นเมนูประจำร้านที่ลูกค้าส่วนใหญ่สั่งรับประทานแทบทุกโต๊ะ

นอกจากนี้ ที่ร้าน ยังมีอาหารพื้นบ้านที่หลากหลาย เช่น แกงไตปลากุ้งสับ ผัดเผ็ดเนื้อโคขุน แกงคั่วหอยขมใบรา (ใบยี่หร่า) หมูคั่วเคย สามารถสั่งใส่สะตอตามฤดูกาลได้ หมูสามชั้นผัดพริกเกลือ และอีกหลากหลายเมนูพื้นบ้าน ราคาหลักร้อย ในปริมาณคุ้มกับราคา ทานไม่หมดก็ห่อหลับบ้านได้ และยังมีเมนูยุโรป อย่างพาสต้าอิตาเลียน สลัดเพื่อสุขภาพ

ใครที่อยากลองรับประทานเมนู กุ้งทอดใบเล็บครุฑ แวะไปกันได้นะคะ ร้านอยู่บนถนนวิภาวดี ม.5 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เปิด 11.30-23.00 น. หยุดทุกวันจันทร์ สอบถามเส้นทางได้ที่ 077-962-465 หรือ 098-895-6945

Exit mobile version