Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ข้าวมันไก่ ขอนแก่น ไซส์ยักษ์ จานละ 100 บาท อิ่มแบบจุก ๆ น้ำซุปไม่อั้น ใครหิวโหด ต้องไม่พลาด!

รีวิวร้านอาหาร มีค่า นิวส์ พามาชิม ข้าวมันไก่ ไซส์ยักษ์! ร้านข้าวมันไก่เมืองสองนาง ภายในศูนย์อาหารสโมสรศาลากลาง จ.ขอนแก่น อยู่ติดกับสำนักงานประกันสังคม จ.ขอนแก่น ที่กำลังเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า ยืนรอต่อคิวกันแน่น เรียกได้ว่ามีลูกค้ามาใช้บริการกันตลอดทั้งวัน เพราะร้านนี้เค้าจัดให้แบบจุก ๆ น้ำซุปไม่อั้น จานละ 100 บาทเท่านั้น

คุณครองชัย ทิพย์ดารา อายุ 47 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า ก่อนหน้านี้เป็นพนักงานในร้านอาหาร จึงเรียนรู้สูตรและระบบ การทำอาหารในหลายเมนู จนกระทั่งภาวะโควิดร้านปิด ต้องกลับบ้านที่ จ.อำนาจเจริญ พอสถานการณ์กลับสู่ปกติ จึงชวนน้องชายและครอบครัวเปิดร้านอาหารเล็ก ๆ โดยมีสูตรข้าวมันไก่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

สูตรเด็ด คือ ข้าวมันไก่นั้นต้องใช้น่องและสะโพก ส่วนข้าวมันไก่ทอดต้องใช้ส่วนสะโพกเท่านั้น และมีเพิ่มเติม คือ กลุ่มคนรักสุขภาพ คือ ส่วนของหน้าอก เพิ่มเข้ามาด้วย โดยข้าวมันต้องหุงขึ้นหม้อ กลิ่นหอมมันไก่และใบเตย ส่วนไก่จะต้องอวบ ชิ้นโต ที่ขาดไม่ได้ คือ น้ำจิ้มสูตรเด็ด ที่ทุกคนต้องเบิ้ล!!

สำหรับวัตถุดิบของทางร้าน ทำสดใหม่ แบบวันต่อวัน โดยการประมาณการลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าได้รับประทานแบบใหม่ สด เสมอ ซึ่งทันทีที่เปิดร้าน ก็จะมีลูกค้าแวะมาใช้บริการตั้งแต่เช้าไปจนถึงช่วงปิดร้าน ถ้าใครสนใจร้านข้าวมันไก่เมืองสองนาง แวะมาได้นะคะ เปิดทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 08.00-14.30 น.

Exit mobile version