Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กางเต็นท์ รับลมหนาว ปีใหม่ 2567 @ วว. ลำตะคอง จ.นครราชสีมา

ลมหนาวมาเยือน อากาศเริ่มเย็นสบาย หากใครกำลังมองหาสถานที่พักผ่อนแห่งใหม่ หรือ ลานกางเต็นท์ รับลมหนาว มีค่า นิวส์ ชวนไปกางเต็นท์ ที่ลานเปิดโล่งพื้นที่ 7 ไร่ วว. Lamtakhong Camping Site ภายใน สถานีวิจัยลำตะคอง จังหวัดนครราชสีมา หน่วยงานภูมิภาคของ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ทุกคนจะได้ชมวิวจากเขื่อนลำตะคอง ที่ล้อมรอบด้วยพื้นน้ำและภูเขาสวยงามเกินบรรยาย เปิดให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป

สำหรับ ลานกางเต็นท์แห่งนี้ ประกอบด้วย 

1.ลาน Camp Car  บนพื้นที่ 2 ไร่ 

2.ลานจอดรถพื้นที่ 1 ไร่ 

3.สิ่งอำนวยความสะดวก สำหรับให้บริการผู้มาเยือนอย่างครบครัน อาทิ

ทั้งนี้ **อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยง น้องหมา น้องแมว เข้าพื้นที่ได้ โดยขอความกรุณาเจ้าของดูแลเรื่องการขับถ่าย และไม่ไปรบกวนแขกท่านอื่น

สำหรับท่านที่ชื่นชอบบันทึกการเดินทางด้วยภาพถ่าย บริเวณโดยรอบที่ไม่ไกลจากลานกางเต็นท์ สถานีวิจัยลำตะคอง วว. ได้สร้างสรรค์จุดเช็กอินในบรรยากาศ Chic & Cool ที่รายล้อมด้วยพรรณไม้ดอกนานาชนิด ซึ่งนักวิจัยของ วว. ได้พัฒนาสายพันธุ์ให้แข็งแรง ปลอดโรคพืช และนำไปส่งเสริมให้กับพี่น้องเกษตรกรสร้างงาน เสริมรายได้

นอกจากลานกางเต็นท์ ณ สถานีวิจัยลำตะคอง ยังมีจุดไฮไลต์สำคัญที่แนะนำให้ทุกท่านแวะไปเยี่ยมชม  พร้อมพักผ่อน เสิร์ฟความรู้ จาก แหล่งเรียนรู้ทางด้านเกษตรและพฤกษศาสตร์  ณ  อาคารเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  มีกิจกรรมมากมาย อาทิ

1.นิทรรศการ “มหัศจรรย์พรรณไม้ (Flora’s Tale)” ที่รวบรวมพรรณไม้หายากทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ 

2.ศูนย์อนุรักษ์แมลงเขตร้อน เป็นจุด Check-in  ที่ไม่ควรพลาด ในการชมแมลงมีชีวิตที่เป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมและการเกษตร รวมถึงห้องภาพที่รวบรวมภาพถ่ายแมลงนานาชนิดและงานศิลป์ที่เชื่อมโยงระหว่างวิถีชีวิตคนและแมลง

หากสนใจ ตอนนี้ มีโปรโมชั่นฉลองเปิดลานกางเต็นท์แห่งใหม่ รับส่วนลดทันที 50% ระหว่างวันที่ 1-5 ธันวาคม 2566  เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มีหัวใจรักษ์โลก และพร้อมรับพลังงานชีวิตจากธรรมชาติไปด้วยกัน จองและสอบถามรายละเอียดได้ที่ >> https://page.line.me/429msfab  หรือ โทร 086-866-3189 (วิเซ็น), 087879 3330 (อรุณวรรณ) พิกัด >> https://maps.app.goo.gl/BhEoAHCbfVd5DfoU6

Exit mobile version