Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ปักหมุด 10 วัดฉะเชิงเทรา ไหว้พระ เสริมดวง สายมู ไม่ควรพลาด!

ฉะเชิงเทรา เป็นจังหวัดหนึ่งในภาคตะวันออกของประเทศไทย มีอาณาเขตติดต่อกับกรุงเทพมหานคร ขับรถไปไม่กี่นาทีก็ถึงแล้ว โดยมีสัญลักษณ์ประจำจังหวัด คือ วัดโสธรวรารามวรวิหาร หรือ ที่เรารู้จักกันในชื่อ วัดหลวงพ่อโสธร ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดที่คนในจังหวัดฉะเชิงเทรา และจังหวัดใกล้เคียงให้ความเคารพนับถือ และไม่ได้มีเพียงวัดเดียวเท่านั้น ฉะเชิงเทรายังมีวัดสวย ๆ อีกมายมาย มีค่า นิวส์ รวบรวมมาให้ 10 วัดฉะเชิงเทรา ไหว้พระ เสริมดวง

1.วัดโพรงอากาศ

ตั้งอยู่ในตำบลโพรงอากาศ อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา เนื้อที่ทั้งหมด 48 ไร่ จุดเด่น คือ อุโบสถใหญ่ทรงมหาเจดีย์ องค์สีทอง 3 องค์ ที่ได้แนวคิดมาจากทัชมาฮาล ประเทศอินเดีย รวมถึงอุทยานพระพิฆเนศ ซึ่งมีองค์พระพิฆเนศปางนั่งประทานพรองค์ใหญ่ ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุจากประเทศอินเดีย ปักหมุดไปตามแผนที่นี้ >> https://maps.app.goo.gl/PDLFM4uiWmmaZNBb6

2.วัดวีระโชติธรรมาราม

ตั้งอยู่ท่ามกลางทุ่งนาในตำบลคลองหลวงแพ่ง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา จุดเด่นของวัดนี้ คือ องค์หลวงพ่อโสธรขนาดใหญ่ และอุโบสถแก้วกลางน้ำ ภายในวิหารแก้วพระราชพรหมยาน ที่มีสรีระสังขารจำลองของหลวงปู่ฤาษีลิงดำ และอุโบสถแก้วกลางน้ำราชพรหมยานอนุสรณ์ ปักหมุดไปตามแผนที่นี้ >> https://maps.app.goo.gl/E5SJ4eeYyKXYX2we6

3.วัดถวิลศิลามงคล (วัดไอไข่ฉะเชิงเทรา)

ตั้งอยู่ในตำบลท่าไข่ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา เนื้อที่กว่า 11 ไร่ ชาวบ้านมักเรียกว่า วัดหนองสีแสก เดิมเป็นสำนักสงฆ์มาก่อน จุดเด่นของวัด คือ พระพุทธรูปองค์ใหญ่นามว่า หลวงพ่อสัมฤทธิ์ผลทันใจ ความสูง 14 เมตร ปักหมุดไปตามแผนที่นี้ >> https://maps.app.goo.gl/qK1yiaAa9ekGtXFH9

4.วัดนครเนื่องเขต (วัดต้นตาล)

ตั้งอยู่ในตำบลวังตะเคียน อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา เดิมชื่อว่า วัดต้นตาล อาคารเสนาสนะที่สำคัญ ได้แก่ อุโบสถหลังเก่า ก่ออิฐถือปูนแบบมีเสาพาไลรอบ ผังรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า หลังคาเครื่องไม้ทรงจั่วลดชั้น มุงกระเบื้องดินเผา หน้าบันประดับทั้งด้านหน้าและหลัง นอกจากนี้ ยังมีศาลาท่าน้ำไม้ขนาดเล็ก 4 หลัง ปักหมุดไปตามแผนที่นี้ >> https://maps.app.goo.gl/mDcZWf4ToXZoNWMJ8

5.วัดปากน้ำโจ้โล้

ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำบางปะกง ในตำบลปากน้ำ อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา เดิมเป็นสำนักสงฆ์อยู่ในสมัยอยุธยาตอนปลาย เคยเป็นที่ตั้งของทัพพม่า สมัยสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เอกลักษณ์ของวัด คือ อุโบสถสีทองทั้งหลัง ภายในอุโบสถมีองค์หลวงพ่อโตเป็นพระประธาน จำลองมาจากพระพุทธชินราช นอกอุโบสถมี ศาลาปู่หมอชีวกโกมารภัทร ปู่นารอดปู่ตาไฟ และ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ปักหมุดไปตามแผนที่นี้ >> https://maps.app.goo.gl/FRJESnqc9oLvCLVa8

6.วัดบางปรงธรรมโชติการาม

ตั้งอยู่ริมคลองบางพระ ในตำบลบางพระ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา สร้างขึ้นสมัย พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.5) ได้รับการประกาศขึ้นทะเบียนโบราณสถานและกำหนดเขตที่ดินโบราณสถาน (โบราณสถานวัดบางปรง) จุดเด่น คือ วิหารทรงไทยก่ออิฐถือปูนขนาดใหญ่ มีพาไลโดยรอบ ภายในประดิษฐานพระพุทธรูปหลายองค์และรูปปั้นพระสงฆ์ มีพระประธาน คือ หลวงพ่ออู่ทองศักดิ์สิทธิ์ ปักหมุดไปตามแผนที่นี้ >> https://maps.app.goo.gl/tpLVLeMEwNywUhJs9

7.วัดชมโพธยาราม

ตั้งอยู่ในตำบลโสธร อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา เดิมเป็นสำนักสงฆ์ชื่อ สำนักสงฆ์พุทธคยานุสรณ์ แต่ในเวลาต่อมาก็มีการสร้างกุฏิ ศาลาการเปรียญ อุโบสถ และสังเวชนียสถานจำลองทั้ง 4 แห่ง ที่โดดเด่น คือ พุทธคยาเจดีย์สีทอง ซึ่งภายในเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปหลายองค์ ปักหมุดไปตามแผนที่นี้ >> https://maps.app.goo.gl/ULN4XJqN7zyx2xdp6

8.วัดหัวสวน (ละม่อมประชาสรรค์)

ตั้งอยู่ในตำบลเสม็ดใต้ อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา จุดเด่น คือ อุโบสถสแตนเลสชนิด 304 กว้าง 7.50 เมตร ความยาว 18 เมตร ความสูง 6.50 เมตร สร้างบนฐานคอนกรีตสูงจากพื้นดินด้วยฝีมือและแรงงานของพระลูกวัดพื้นปูด้วยหินแกรนิต ด้านหน้ามีพระสิวลีประดิษฐาน ด้านนอกรอบอุโบสถแกะลายสแตนเลส เป็นรูปพระอรหันต์ 80 องค์ ปักหมุดไปตามแผนที่นี้ >> https://maps.app.goo.gl/Go9w4curBxGGTRXW8

9.วัดสมานรัตนาราม

ตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง ในตำบลบางแก้ว อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา อยู่ในตำแหน่งฮวงจุ้ยมงคล (ถุงเงินถุงทอง) ภายในเป็นที่ประดิษฐานของพระพิฆเนศปางนอนเสวยสุข องค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เจ้าแม่กวนอิมปางประทานบุตรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีเทวรูปพระพรหม 4 หน้าขนาดใหญ่ พระราหู และยังมีศาลาปฏิบัติธรรม ปักหมุดไปตามแผนที่นี้ >> https://maps.app.goo.gl/Mu3gscKV7f3Gxe9c8

10.วัดโสธรวรารามวรวิหาร

ตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นพระอารามหลวง ชั้นตรี ชนิดวรวิหาร เดิมชื่อว่า วัดหงษ์ สร้างในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย ในรัชสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช เป็นที่ประดิษฐาน หลวงพ่อพุทธโสธร พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของฉะเชิงเทรา ปักหมุดไปตามแผนที่นี้ >> https://maps.app.goo.gl/3VTsmAQnhXqQu3X7A

Exit mobile version