Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

อารามอร่าม เช็ก 10 วัด เปิดให้ชมความงามยามค่ำคืน ไหว้พระเสริมสิริมงคลต้อนรับ ปีใหม่ 2567

กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) มุ่งขับเคลื่อน Soft Power ด้านเฟสติวัลและด้านท่องเที่ยวรองรับนโยบาย Thailand Creative Content Agency (THACCA) ของรัฐบาล ที่เห็นว่า นอกจากเวลากลางวันแล้ว ควรส่งเสริมการท่องเที่ยวโบราณสถานและพิพิธภัณฑ์ในเวลากลางคืนด้วย เนื่องจากอากาศไม่ร้อน เพื่อให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 

ดังนั้น วธ. จึงจัดกิจกรรม “อารามอร่าม 10 วัดและพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ” เปิดให้ชมความงามยามค่ำคืน ไหว้พระเสริมสิริมงคลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 **ระหว่างวันที่ 24 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 2 มกราคม 2567  ได้แก่ 10 วัด ดังนี้  

1.วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม

2.วัดไตรมิตรวิทยาราม

3.วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม

4.วัดประยุรวงศาวาส

5.วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ 

6.วัดสุทัศนเทพวราราม

7.วัดอรุณราชวราราม

8.วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม

9.วัดราชนัดดาราม

10.วัดระฆังโฆสิตาราม และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร

กิจกรรมประกอบด้วย

1.กิจกรรมไหว้พระเสริมสิริมงคลในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ช่วงเวลา 08.00-18.00 น.

2.การเปิดไฟฟ้าส่องสว่าง (Light Up) ช่วงเวลา 18.00-21.00 น. เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงดงามของวัดแต่ละแห่งและพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร ช่วงเวลาเย็นจนถึงค่ำ

3.กิจกรรมไหว้พระเสริมสิริมงคลยามค่ำคืน  ได้แก่ วัดระฆังโฆสิตาราม วัดสุทัศนเทพวราราม และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร เปิดเวลา 18.00-20.00 น.

ขณะเดียวกันวธ.ได้ประสานความร่วมมือตำรวจ ช่วยดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวแต่ละพื้นที่ รวมทั้งติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์กิจกรรมและจุดเช็คอินในแต่ละวัดด้วย ทำให้ผู้ประกอบการและชุมชนแต่ละพื้นที่มีรายได้เพิ่มขึ้น ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจชาติ โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มได้ที่ สายด่วนวัฒนธรรม 1765

ขอบคุณข้อมูล รูปภาพ รัฐบาลไทย

Exit mobile version