Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ แพรรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร

แพรรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ ชื่อเล่น เอก เป็นครีเอเตอร์ นักเขียนและนักแสดงชาวไทย เขาเคยเป็นพระภิกษุ นามฉายา พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ มีชื่อเสียงขึ้นมาในฐานะพระหัวก้าวหน้าและการแสดงธรรมเทศนาที่มีผู้ติดตามบนสื่อสังคมเป็นจำนวนมาก

แพรรี่ ไพรวัลย์ เกิดเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2534 ปัจจุบันอายุ 32 ปี เป็นชาวอำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี เป็นลูกคนเดียวของบิดา มารดา แพรรี่ ไพรวัลย์ บวชเณร ณ วัดพิพัฒน์มงคล จังหวัดสุโขทัย เรียนนักธรรม และบาลี จบเปรียญธรรม 7 ประโยค เมื่ออายุครบบวช เขาได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากในหลวงรัชกาลที่ 9 รับอุปสมบทเป็นนาคหลวง

แพรรี่ ไพรวัลย์ จบเปรียญธรรม 9 ประโยค และจบการศึกษาปริญญาโท คณะพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ตามด้วยคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นที่พูดถึงอย่างมาก ช่วงกลางปี 2564 จากการไลฟ์สดในเพจ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ (ในอดีต) คู่กับพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต มีวลีเด็ด เช่น อรุ่มเจ๊าะ ต๊าช จึ้ง จึ้งมาก

แพรรี่ ไพรวัลย์ ตัดสินใจ ลาสิกขา เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ทำให้ผู้คนที่รู้จักตกใจอย่างมาก โดยหลังจากเขาลาสิกขาแล้วก็ออกมาใช้ชีวิตตามปกติ และยังแสดงความคิดเห็นในเรื่องวงการสงฆ์อยู่เป็นระยะผ่านกานถ่ายทอดสดผ่านโซเชียลมีเดีย

เมื่อลาสิกขาแล้ว แพรรี่ ไพรวัลย์ เริ่มขายทุเรียน และผลผลิตจากทางบ้านในปี 2565 ก่อนจะเริ่มทำสิ่งอื่น ๆ ในปีเดียวกัน เช่น น้ำพริกกากหมู ต่อมาได้เปิดเผยตัวเองว่าเป็นบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ อีกทั้งเริ่มแต่งกายเป็นหญิง และได้ใช้ชื่อเรียกแทนตัวเองว่า “แพรรี่” โดยใช้ชื่อนี้ในธุรกิจต่าง ๆ ที่เขาเป็นเจ้าของ

ล่าสุด ปี 2567 แพรรี่ ไพรวัลย์ โพสต์คลิปที่กลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว ความยาวกว่า 4 นาที ตอบคำถามที่ว่า “แพรรี่เชื่อเรื่องปีชงไหม” โดยแพรรี่ ตั้งคำถามกลับไปว่า ใช้ชีวิตมาไม่เคยเกิดปัญหาเลยหรือ ชีวิตดีมากจนทำอะไรก็ดีหมดมีจริงหรือ แน่นอนว่าไม่มี จะปีชงหรือไม่ชง ชีวิตทุกคนย่อมมีปัญหาทั้งสิ้น พร้อมระบุว่า 

“ปีชงมีไว้สำหรับหลอกคนโง่ค่ะ เพราะมันขายของได้ ปีชงตามมาด้วยทำพิธีกรรม ทุกอย่างแก้ได้ด้วยการเสียเงิน ที่บอกว่ามีเคราะห์ ปีนี้ปีชง เดี๋ยวจะให้วิธีแก้ชง แต่วิธีแก้ชงก็คือการเสียเงินแน่นอน” งานทำเอาหลายคนแสดงความเห็นว่าดูรุนแรงเกินไปหรือไม่ เพราะเรื่องแบบนี้ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละคน แต่สุดท้าย แพรรี่ ไพรวัลย์ ก็ออกมาขอโทษ

IG แพรรี่ ไพรวัลย์ >> paiwan_wannabud

Facebook แพรรี่ ไพรวัลย์ >> ไพรวัลย์ วรรณบุตร

ขอบคุณข้อมูล วิกิพิเดีย, Sanook

ขอบคุณภาพ ไพรวัลย์ วรรณบุตร

Exit mobile version