Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

หลง ละ เลิง แลนด์มาร์คใหม่ ขอนแก่น ชมพระอาทิตย์ตกดิน ฟังดนตรี ชิมอาหารอร่อยราคาย่อมเยาว์

มีค่า นิวส์ พาเที่ยว ชมพระอาทิตย์ตกดิน ฟังดนตรี ชิมอาหารอร่อย ที่ หลง ละ เลิง แลนด์มาร์คใหม่ ขอนแก่น หรือ ที่ใคร ๆ รู้จักในชื่อ บึงละเลิงหวาย ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองเมืองพล ด้านหลัง สภ.พล อ.พล จ.ขอนแก่น ซึ่งที่นี่เป็นสวนสาธารณะและสวนสุขภาพขนาดใหญ่แห่งหนึ่งของ จ.ขอนแก่น เลยค่ะ ที่สำคัญ วิวดีมากกก กอ.ไก่ ล้านตัว

หลง ละ เลิง เป็นพื้นที่จัดกิจกรรมที่เทศบาลเมืองเมืองพล ร่วมกับภาคเอกชนตั้งใจเนรมิตรขึ้น ด้วยการปรับแต่งพื้นที่ให้เป็นแบบแคมปิ้ง จำหน่ายอาหารเพื่อสุขภาพในราคาไม่แพง และตกแต่งแบบสโลว์บาร์ เอาใจสายชิลทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะพ่อแม่พาลูก ๆ มาเที่ยวพักผ่อนก็ได้ หรือกลุ่มเพื่อน ๆ มาปาร์ตี้ แฮงค์เอ้าท์กันเริ่ด

ที่พิเศษอีกอย่าง คือ เขาแบ่งพื้นที่ไว้จัดกิจกรรมฉายหนังกลางแปลงด้วยม้วนฟิล์ม และจัดให้มีดนตรีในสวน เท่านั้นยังไม่พอ ที่นี่ยังจัดแบ่งพื้นที่สำหรับลานออกกำลังกาย เล่นกีฬา, ลานโยคะ, ลานแอโรบิคแดนทช์ และลู่วิ่งระยะทาง 6 กม. อีกด้วย ด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย ทำให้ที่นี่กลายเป็นที่นิยมของคน อ.พล และจากพื้นที่อำเภอใกล้เคียง

ลืมบอกไปค่ะ ส่วนใครที่คิดว่า สถานที่สวนสาธารณะแบบนี้จะมีจุดจอดรถ ห้องน้ำสะดวกสบายหรือเปล่า บอกเลยว่าหายห่วง เพราะทางเทศบาลให้การสนับสนุนเต็มที่ ทั้งไฟฟ้าส่องสว่าง, ห้องน้ำสาธารณะ จุดจอดรถ ครบเลยจ้า ส่วนของกินก็เด็ดไม่น้อย ที่น่าสนใจ ก็มีชาอินเดีย, น้ำพั้นช์, ขนมไทย, ซูชิหม่ำ, โคขุนพรีเมียมเสียบไม้, ปิ้งซิ้น ราคา 10-20 บาท

เอาเป็นว่า ถ้าใครสนใจ อยู่ในจังหวัดขอนแก่น หรือ มีแพลนไปเที่ยวขอนแก่นพอดี แวะไปกันได้นะคะ หลง ละ เลิง จะมีทุกวันอังคาร แต่ในทุกวันก็สามารถเที่ยวชมความงามของเมืองพลแบบมินิมอลได้ค่ะรับรองติดใจอย่างแน่นอน

Exit mobile version