Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เรื่องย่อ เหมรฺย หนังไทยน่าดูต้นปี 2567

เหมรฺย (อ่านว่า เหมย) ภาพยนตร์ฝีมือคนไทยอีกหนึ่งเรื่องที่หลายคนจับตามอง กำลังจะเปิดม่านฉายให้ขนลุก ขนพองไปพร้อม ๆ กันกับคำว่า “เหมรฺย” คำสั้น ๆ ที่ส่งผลกระทบถึงชีวิตได้ ภาพยนตร์เรื่อง เหมรฺย บน บาป สาป แช่ง เป็นฝีมือการดูแลของ เอกชัย ศรีวิชัย ขุนพลเพลงใต้ที่ผลักดันวัฒนธรรมให้คนทั่วโลก รู้จักภาคใต้ด้ามขวานแดนสยามมาอย่างต่อเนื่อง มีกำหนดเข้าฉายทุกโรงภาพยนตร์ **ในวันที่ 25 มกราคม 2567

นำแสดงโดย

1.ซี ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ รับบท เอ

2.เจนนี่ รัชนก สุวรรณเกตุ รับบท อลิซ

3.มังกร ฟาบริชโช่ เปาโล รับบท ออกัส

4.เอกชัย ศรีวิชัย รับบท  พ่อครู

5.สนธยา ชิตมณี รับบท เชิด

เรื่องย่อ เหมรฺย

หลังจากหย่าร้างกับสามี อลิส(เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น) ต้องรับหน้าที่แม่เลี้ยงเดี่ยวอย่างเต็มรูปแบบ ในการดูแลลูกชายที่เธอรักมากสุดหัวใจอย่าง ออกัส(มังกร ฟาบริซโช่) เด็กหนุ่มวัยอยากรู้อยากเห็น เขาเติบโตมาพร้อมกับคำถามที่อยู่ในใจตลอดมาเกี่ยวกับ เอ ( ซี ศิวัฒน์) พ่อของตนและเรื่องราวของตนเอง แม้แต่แม่ของเขาเองก็ไม่เคยพูดถึงเรื่องราวเกี่ยวกับพ่อของเขาเลย…

เมื่อออกัสอายุครบ 15 ปี เรื่องราวลึกลับบางอย่างเริ่มติดตามตัวเขาทีละน้อย คำสั่งเสียของพ่อก่อนตาย กลายเป็นชนวนเหตุให้ออกัสพบกับความน่าสะพรึงกลัว จากอาถรรพ์ของมโนราห์ ที่พยายามดึงให้เขากลับไปรับรู้วิบากกรรมของตัวเอง ในขณะเดียวกัน อลิส ผู้เป็นแม่ที่เชื่อในเหตุผลและความถูกต้อง  อลิส พยายามทำทุกอย่างเพื่อรักษา ออกัส ลูกชายที่เธอรักเอาไว้ 

แต่ยิ่งเธอต่อต้านและพา ออกัส หนีห่างจากความเป็นจริงมากเท่าไหร่ เรื่องราวและเหตุการณ์เลวร้ายยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น จนทำให้ออกัสต้องตกอยู่ในอันตราย การตัดสินใจกลับไปค้นหาความจริงในอดีตจึงเริ่มต้นขึ้น โดยมีชีวิตและความกลัวเป็นเดิมพัน เมื่อประตูเรือนลำปำที่ตั้งเสาเข็มตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันเปิดขึ้น สองแม่ลูกจึงได้พบ ลุงเชิด(สน The Star) ผู้ดูแลเรือนลำปำคนเก่าแก่ที่กุมเรื่องราวทั้งหมดเอาไว้

วิบากกรรมและคำสัตย์สาบานที่ติดค้างได้เริ่มทวงคืนความชอบธรรม ดวงวิญญาณอาถรรพ์ของมโนราห์ที่เรือนแห่งนี้ ได้พาทั้งสองชีวิตไปพบกับความกลัวและความรับผิดชอบที่ต้องแลกด้วยชีวิตก่อนที่พิธีกรรมแก้เหมรยจะเริ่มขึ้น พิธีกรรมโบราณเพื่อตัดคำสาบานและบนบานที่ฝังอยู่ในจิตวิญญาณ ความจริงอันเจ็บปวดที่ตามหลอกหลอนอลิสค่อย ๆ เปิดเผยขึ้นทีละน้อย

จนวินาทีสุดท้ายของชีวิตออกัสลูกชายอันเป็นที่รัก ความรักของเธอจะสามารถเอาชนะอาถรรพ์แห่งคำสัตย์สาบานที่กำลังจะพรากเขาไปได้หรือไม่ หรือสุดท้ายแล้วพิธีกรรมตัดเหมรย พิธีแก้บนอันศักดิ์สิทธิ์จะกลายเป็นกุญแจสำคัญไปสู่ความจริงที่ถูกปิดไว้มาเนิ่นนาน และรอวันทวงคืนอย่างสาสม

ขอบคุณรูปภาพ Major Group 

Exit mobile version