Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เมี่ยงคำ สวนเจ้านาย สด ๆ จากสวน ปลอดสารพิษ กินไปชมสวนทุเรียนไป อย่างฟิน!

รีวิวร้านอาหาร มีค่า นิวส์ พามาชิม เมี่ยงคำ สวนเจ้านาย โดยที่ร้านเขานำใบชะพูล ขิง พริกสด มะนาว ที่ปลูกจากริมรั้วของสวนมาจัดทำเป็นเมี่ยงคำให้ลูกค้ากินแบบสด ๆ ถ้าจะเรียกว่า สดจากสวน ก็คงจะไม่ผิด ซึ่งลูกค้าของร้านส่วนใหญ่จะเป็นคนในชุมชน และผู้ที่มาเยี่ยมชมสวนทุเรียน

คุณอรวรรณ นุ่นมา อายุ 50 ปี เจ้าของร้านสวนเจ้านาย เล่าว่า ที่สวนทุเรียนจัดเป็นศูนย์การเรียนรู้เกษตร ในเนื้อที่กว่า 20 ไร่ และเป็นที่สำหรับเกษตรกรเข้ามาแลกเปลี่ยนความรู้และศึกษาดูงานกันบ่อยครั้ง ซึ่งช่วงแรกก็มีแค่เพิงพักเล็กๆ แต่เมื่อมีคนสนใจเข้ามาดูงานกันมากขึ้น บางครั้งก็มีปัญหาเรื่องอาการการกิน

และนั่นทำให้ตัวเธอมีแนวคิดว่าน่าจะเปิดเป็นร้านคาเฟ่เล็ก ๆ สไตล์บ้านสวน จึงได้เริ่มทำเป็นร้าน แบบโล่ง ๆ สามารถนั่งสบาย ๆ ทานอาหาร หรือดื่มน้ำไปด้วย ดูสวนทุเรียนไปด้วยได้ ปรากฎว่า พอทำออกมา ก็ได้รับการตอบรับจากชาวบ้านทั่วไปด้วย เมนูไฮไลท์ คือ เมี่ยงคำโบราณ ซึ่งเป็นเมนูทานเล่น วัตถุดิบหาง่ายจากในสวน ปลอดสารพิษ

ตัวน้ำเมี่ยง ก็เป็นสูตรโบราณดั้งเดิม ที่ตนเองได้รับมาจากญาติผู้สูงอายุ เมื่อนำใบชะพลูที่สดใหม่มาห่อด้วยเครื่องเมี่ยง เช่น ขิงหั่น หอม พริกสด มะพร้าวคั่ว กุ้งแห้ง ถั่วคั่ว และมะนาว ราดด้วยน้ำเมี่ยงโบราณ จะมีความหอม สมุนไพร ขึ้นจมูกเวลารับประทาน ยิ่งเพิ่มความอร่อย

นอกจากนี้ ยังมีเมนูสุขภาพอย่างอื่น ให้ลูกค้าได้เลือกรับประทาน เช่น เมนู ข้าวยำ ผัดไทยกุ้งสด หอยทอด พิชซ่า รวมถึงกาแฟสด เครื่องดื่มชนิดต่าง ๆ ใครสนใจแวะมาได้นะคะ “ร้านสวนเจ้านาย” ตั้งอยู่หมู่ 2 ต.พ่วงพรหมคร อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี สอบถามโทร 089-970-4115, 084-839-7047 เปิด 10.00-18.30 น. ปิดทุกวันพุธ

Exit mobile version