Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

Synth สินธุ์ ชูเมนูเด่น อาหารใต้ร่วมสมัย หวังให้เป็น Destination restaurant ของสุราษฎร์ฯ

รีวิวร้านอาหาร มีค่า นิวส์ พาชิมเมนูอาหารใต้ร่วมสมัย ที่ ร้าน Synth สินธุ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี กับเมนูไฮไลท์ ใบเหลียงย่าง ผักพื้นบ้านที่เกษตรกรปลูกแซมในสวนยางพารา นำมาย่างด้วยถ่านไฟญี่ปุ่นจนสุกได้ที่ส่งกลิ่นหอม ก่อนนำไปจัดจาน ตกแต่งด้วยกุ้งฝอย กุ้งย่าง ราดด้วย Green oil สไตล์อาหารฝรั่ง สวยงามน่ารับประทาน

นอกจากเมนู ใบเหลียงย่าง ยังมี แกงส้มร่วมสมัย ที่ใช้เนื้อปลากระพงนำมาเข้าบวนการทำด้วยเทคนิคญี่ปุ่นให้เนื้อปลานุ่มและมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมนำเทคนิคของฝรั่งเศสมาทำให้เนื้อปลาสุกพอดี และมาชุปแป้งทอดอีกครั้งทำให้กรอบนอกนุ่มใน รวมถึง หมูฮ้องเทอรีน ที่ใช้ขาหมูแทนหมูสามชั้น ใช้เทคนิค 4 ชาติ คือ ไทย ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส เยอรมัน

คุณกฤต ประดิษฐพงษ์ เจ้าของร้าน และเป็นหนึ่งในเชฟประจำร้าน เล่าว่า ต้องการให้ร้านแห่งนี้ให้เป็น Destination restaurant (ร้านรับแขกบ้านแขกเมือง) ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ชูวัตถุดิบพื้นถิ่นใต้และเมนูอาหารใต้มาทำให้เป็นอาหารใต้ร่วมสมัย ด้วยเทคนิคจากชาติต่าง ๆ ให้คนที่มาเยือนสุราษฎร์ได้รับประทานอาหารที่เป็นพรีเมียมจริง ๆ ส่วนการตกแต่งร้าน ทางร้านจะตกแต่งเป็นแนวโมเดิร์น แต่ยังคงซ่อนความเป็นกลิ่นอายภาคใต้

สำหรับใครที่อยากรับประทาน อาหารใต้ร่วมสมัย ที่ใช้เทคนิคการทำอาหารแบบสากล พร้อมเครื่องดื่มร้อนเย็น แวะมาได้ที่ ร้าน Synth สินธุ์ ถนนชนเกษม ต.ตลาด อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เปิด 11.00-23.00 น.หยุดวันอังคาร สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Synth สินธุ์ หรือ โทร. 062-764-0739

Exit mobile version