Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

How To ขอวีซ่า NON B ในไทย

วีซ่า NON-IMMIGRANT B ชื่อเต็มว่า วีซ่า Non-Immigrant ประเภท “B” เรียกสั้น ๆ ว่า วีซ่า Non B (วีซ่าธุรกิจ) ซึ่งวีซ่าประเภท Non-Immigrant ของไทย เป็นวีซ่าสำหรับชาวต่างชาติ ผู้ที่ไม่ถือสัญชาติไทย ที่ต้องการพำนักในประเทศไทยเป็นเวลาชั่วคราว ด้วยวัตถุประสงค์ในการทำงาน ติดต่อทางธุรกิจ หรือ การประชุม อ่านต่อ >> วีซ่า NON-IMMIGRANT B คืออะไร

ขั้นตอน ขอวีซ่า NON B ในไทย

1.การขอจากต่างประเทศเข้ามา สามารถขอที่กงศุลไทยในประเทศที่อาศัยอยู่ได้เลย โดยเอกสารต่าง ๆ อาจจะแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับแต่ละประเทศ มีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 2 ประเภท คือ

**เอกสารประกอบที่ต้องใช้เพื่อยื่นขอ Visa Non-B เข้ามาในประเทศไทย ดูที่นี่ >>  เอกสารขอวีซ่า Non B / ต่อวีซ่า Non B / ขอเปลี่ยนประเภทเป็นวีซ่า Non B มีอะไรบ้าง

2.การขอเปลี่ยนวีซ่าในไทย

การเข้ามาเป็น Tourist หรือ ผ 30 แล้วจะเปลี่ยนเป็นวีซ่า Non B ในไทย ในกรณีนี้ คือ คนที่ถือวีซ่าท่องเที่ยวแล้วต้องการเปลี่ยนประเภทวีซ่าเป็น NON-IMMIGRANT B สามารถทำได้ โดยไปติดต่อที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเพื่อดำเนินการขอเปลี่ยนประเภทวีซ่า

**เอกสารประกอบที่ต้องใช้เพื่อยื่นขอ Visa Non-B เข้ามาในประเทศไทย ดูที่นี่ >>  เอกสารขอวีซ่า Non B / ต่อวีซ่า Non B / ขอเปลี่ยนประเภทเป็นวีซ่า Non B มีอะไรบ้าง

3.การต่ออายุ

ผู้ที่ถือวีซ่า NON-IMMIGRANT B อยู่แล้ว แต่วีซ่ากำลังหมดอายุ สามารถดำเนินการต่ออายุวีซ่าได้ที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้เช่นเดียวกัน **เอกสารประกอบที่ต้องใช้เพื่อยื่นขอ Visa Non-B เข้ามาในประเทศไทย ดูที่นี่ >>  เอกสารขอวีซ่า Non B / ต่อวีซ่า Non B / ขอเปลี่ยนประเภทเป็นวีซ่า Non B มีอะไรบ้าง

ทั้งนี้ ระยะเวลาที่รอ Visa Non-B ประมาณ 1 เดือน ส่วนอายุวีซ่า ที่จะได้ขึ้นอยู่กับทางสถานกงสุล หรือ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองพิจารณา มีทั้ง 3 เดือน 6 เดือน 1 ปี แต่สำหรับมือใหม่ได้อยู่ประมาณ 3-6 เดือนค่ะ

ขอบคุณข้อมูล rlcoutsourcing, wonderfulpackage

Exit mobile version