Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

สมัคร อบรมช่างประปา ฟรี! เรียนจบได้วุฒิบัตร พร้อมเทคนิครับงานผ่านโลกออนไลน์ด้วยตัวเอง

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมกับ การประปาส่วนภูมิภาค จัดโครงการ ฝึกอาชีพประปาให้ประชาชน เนื่องจากมีความต้องการสนับสนุนให้เกิดแรงงานที่มีทักษะด้านวิชาชีพประปาและสนับสนุนการสร้างอาชีพประปาให้แก่ประชาชน โดยมีเจ้าหน้าที่จากการประปาส่วนภูมิภาค ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในด้านนี้มาเป็นวิทยากร

ผู้เข้าฝึกอบรมในโครงการนี้ จะได้รับความรู้ที่ถูกต้องจากผู้ที่มีประสบการณ์ ตั้งแต่ความรู้เบื้องต้นไปจนถึงความรู้ในการสร้างอาชีพผ่านโลกออนไลน์ ดังนี้

1.การผลิตน้ำประปาและการใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า

2.ความปลอดภัยในการทำงาน

3.ความรู้เกี่ยวกับวัสดุ อุปกรณ์ และเครื่องมือสำหรับงานสำรวจ

4.การติดตั้งและซ่อมท่อประปาภายในอาคาร

5.การอ่านแบบงานระบบสุขาภิบาลเบื้องต้น

6.การสำรวจหาการรั่วของท่อประปา

นอกจากนี้ กรมฯ ยังบรรจุความรู้ในเรื่องของเทคนิคการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์สำหรับช่างประปาด้วย เพื่อให้ช่างประปามีความรู้การทำสื่อประชาสัมพันธ์การรับงานจ้าง อาทิ การถ่ายภาพ สร้าง Content ซึ่งจะสามารถเพิ่มช่องทางสร้างการรับรู้ให้แก่บุคคลอื่นๆที่กำลังมองหาช่างซ่อมประปาได้มากขึ้น สามารถรับงานได้ในหลากหลายช่องทาง

นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า ปีงบประมาณ 2567 มีเป้าหมายในการพัฒนาทักษะแรงงานให้เป็นช่างประปามืออาชีพ จำนวน 10 รุ่นๆละ 20 คน กระจายไปใน 10 จังหวัด ได้แก่

1.สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานน่าน อบรมในวันที่ 17-19 มกราคม 2567

2.สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 3 ชลบุรี อบรมในวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์ 2567

3.สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 34 กาญจนบุรี, สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานพัทลุง, สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานมหาสารคาม, และ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานอุทัยธานี อบรมในวันที่ 13-15 มีนาคม 2567

4.สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 11สุราษฎร์ธานี อบรมในวันที่ 3-5 เมษายน 2567

การฝึกอบรมดังกล่าว **ไม่มีค่าใช้จ่าย เมื่อฝึกอบรมเสร็จ จะได้รับวุฒิบัตร เพื่อเป็นเครื่องการันตีว่าผ่านการฝึกอบรมจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงานแล้ว

กำหนดการเปิดฝึกอบรมของจังหวัดอื่น ๆ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน หรือเว็ปไซต์ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน www.dsd.go.th ผู้ที่สนใจและต้องการสมัครสามารถสมัครได้ที่สถาบันและสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานทั้ง 9 จังหวัดข้างต้น หรือ สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4

Exit mobile version