Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

นิทรรศการ Nine Plus Five Works ชมฟรี ถึงวันไหน

นิทรรศการ Nine Plus Five Works โดย มิเชล โอแดร์ ศิลปินนักสร้างภาพยนตร์ผู้สร้างสรรค์ผลงานเชิงทดลองและวิดีโออาร์ตตั้งแต่ช่วงยุค 60 เป็นต้นมา โอแดร์เป็นศิลปินที่โดดเด่นในด้านการสังเกตเชิงจินตภาพ ผลงานภาพยนตร์ของเขาสามารถเรียกได้ว่าเป็นทั้งการสะท้อนภาพที่เสมือนจริงและมีไวยากรณ์ที่ลึกซึ้งราวกับบทกวีได้เช่นกัน

งานของเขา มักจะเป็นการทำงานระหว่างความเป็นศิลปะ สารคดี และการบอกเล่าเรื่องราวส่วนตัว ราวกับเป็นการเขียนไดอารี่หรือบันทึกความฝัน ตลอดการทำงานของเขา เขาได้สร้างสรรค์ผลงานตั้งแต่ภาพยนตร์แบบเล่าเรื่องราว ไปจนถึงภาพยนตร์แบบส่วนตัว

ตลอดหลาย 10 ปีที่ผ่านมา เขาได้สร้างงานอย่างต่อเนื่อง โดยใช้วิดีโอเป็นสื่อกลาง ภายในงานต่าง ๆ เขาได้สร้างความเชื่อมโยงระหว่างประเด็นส่วนบุคคลและประเด็นที่ผู้คนทั่วโลกต่างสัมผัสร่วมกัน พาให้ผู้ชมได้มองเห็นโลกจากมุมมองของเขา และแบ่งปันประสบการณ์ตั้งแต่เรื่องธรรมดาทั่วไป ไปจนถึงเรื่องที่พิเศษสุด

**เปิดให้ชมฟรี ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 11 กุมภาพันธ์ 2567 (ยกเว้นวันจันทร์) เวลา 12.00-20.00 น. ณ บางกอก คุนสตาเล่อ (Bangkok Kunsthalle) พิกัด >> https://maps.app.goo.gl/gPNPxvn93JyjKzTj7

ขอบคุณรูปภาพ ข้อมูล Bangkok Kunsthalle

Exit mobile version